เรอัล มาดริด ยืนยันอาการบาดเจ็บของ วินิซิอุส จูเนียร์

เรอัล มาดริด ยืนยันอาการบาดเจ็บของ วินิซิอุส จูเนียร์

เรอัล มาดริด ยืนยันว่า วินิซิอุส จูเนียร์ มีอาการเอ็นฉีกขาดที่กระดูกต้นขา ที่ด้านซ้ายของเขาระหว่างเกมที่บราซิลแพ้โคลอมเบีย กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโคลัมเบีย ที่สนามเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน โรแบร์โต เมเลนเดซ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทําประตูเปิดเกมให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ อย่างไรก็ตาม 20 นาทีต่อมา วินิซิอุส ได้หลุดเข้าไปในสนามด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขา

หลังถูกเปลี่ยนตัวออก บราซิลจะพ่ายแพ้อย่างเห็นได้ชัด แพ้เกมด้วยลูกโหม่งในครึ่งหลังจาก หลุยส์ ดิอาซ วินี่ ให้สัมภาษณ์ทันทีหลังจบเกมว่าอาการบาดเจ็บน่าจะเป็นอาการเจ็บต้นขาแบบเดียวกัน ซึ่งทําให้เขาต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา 1 เดือนในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 โดยระบุว่า “ผมคิดว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บแบบเดียวกับครั้งที่แล้ว ผมเตะที่นั่นและมันก็เจ็บเล็กน้อยหลังจากนั้น ในวันศุกร์เราจะทําการทดสอบเพื่อดูว่าผมไปอย่างไร”

อย่างไรก็ตามการทดสอบดังกล่าวได้ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บนั้นรุนแรงกว่าที่กองหน้าประสบเมื่อปลายเดือนสิงหาคมมาก แถลงการณ์เกี่ยวกับความฟิตของแข้งชาวบราซิเลียนบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เรอัล มาดริด ระบุว่า “หลังจากการทดสอบในวันนี้ (วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน) กับผู้เล่นของเรา วินิซิอุส จูเนียร์ โดย Real Madrid Medical Services เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเอ็นฉีกขาดในกระดูกต้นขา โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเอ็นส่วนปลายที่ขาซ้ายของเขา”

อาการบาดเจ็บคาดว่าจะทําให้ วินี่ ไม่สามารถลงเล่นได้จนถึงปีใหม่ ข่าวนี้จะมาเป็นข่าวขมขื่นต่อ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่มีการเปิดเผยว่ากองกลาง เอดูอาร์โด คามาวิงกา ก็พร้อมที่จะพลาดช่วงที่เหลือของปี 2023 ด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจากการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง