ชาบี้ป้องสุดกำลัง เมมฟิส เดปาย ไม่ใช่แพะ หลังจากไร้สกอร์อีกแล้ว

เมมฟิส เดปาย ไม่ใช่แพะ

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาปกป้องตัวของ เมมฟิส เดปาย ปีกทีมชาติฮอลแลนด์จากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของเขา และยังไม่สามารถสร้างความแตกต่างในเกมรุกได้เลย มีบางคนเปรียบเทียบการเริ่มต้นชีวิตการคุมทีมบาร์เซโลน่าของ ชาบี้ กับตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจารย์ของเขาที่ซึ่งในสมัยที่เป๊ปคุมทีมช่วงแรกๆนั้น บาร์ซ่า เก็บได้แค่หนึ่งแต้มเท่านั้นจากสองเกมแรกของเป๊ป โดยมันเป็นเกมกับ นูมานเซีย และ ราซิ่ง ซานตานเดร์ ในฤดูกาล 2008-09 แต่หลังจากนั้น บาร์ซ่าก็จูนเครื่องติดและไล่ยำทุกทีมที่ขวางหน้าเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว

“บทสรุปของเกมไม่ใช่แค่การที่พวกเรายิงประตูไม่ได้ แต่พวกเราขาดความกล้าเล่น กล้าสร้างสรรค์ แต่มันก็เคยเกิดขึ้นกับผมเมื่อตอนที่ผมอายุ 18 ปีด้วยเช่นกัน นั่นคือเหตุผลที่โค้ชและนักวิเคราะห์มารวมตัวกันอยู่ที่นี่การเริ่มต้นฤดูกาล 2008-09 ในตอนนั้นก้ไม่ใช่เรื่องง่าย มันยากในตอนเริ่มต้น และผมคิดว่านี่ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน แต่ผู้เล่นต่างพยายามทำมันให้สำเร็จอยู่”ชาบี้ ได้กล่าวก่อนพบกับบียาร์เรอัล

มีกูรูบอลหลายคน ได้ชี้นิ้วไปที่ฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของกองหน้าประจำทีม โดยจุดโทษของเมมฟิส เดปาย ที่ยิงได้ในเกมลีกสัปดาห์ที่แล้ว เป็นประตูเดียวที่ทีมทำได้ตั้งแต่ชาบี้มาคุมทีด้วย“ถ้าพวกเขา [ขาดความมั่นใจ] พวกเขาก็ควรจะเติมมัน แบบที่ผมมีไงถ้าพวกเขาเสียบอลในพื้นที่สุดท้ายนั้นก็ไม่เป็นไร เราจะเอาคืนด้วยการกดดันสูง ผมเชื่อว่าการขาดความกล้าเล่นที่น่ากลัวมากกว่าความมั่นใจด้านอื่นๆอีก” โค้ชตอบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง