เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ เผยว่าเขาเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด อย่างไร

เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ เผยว่าเขาเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด อย่างไร

เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ เผยถึงการย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด หลังจากที่เขาสร้างความประทับใจในการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ดาวเตะชาวอุรุกวัยย้ายมาร่วมทีมเยาวชนของมาดริดในปี 2016 และปัจจุบันได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกเป็นเวลาหลายปี โดยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และลาลีกา 2 สมัยที่ โลส บลังโกส นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018

ความสําคัญของแข้งวัย 25 ปีที่มีต่อ เรอัล มาดริด ถูกเน้นย้ำเมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อเขาจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ซึ่งดําเนินไปจนถึงปี 2029 บัลเบร์เด้ ให้สัมภาษณ์ในคอลัมน์เรื่อง The Players’ Tribune ว่าการย้ายไปมาดริดเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยอธิบายว่าผลงานของเขากับทีมเยาวชนอุรุกวัยเป็นที่จับตามองของแมวมอง

“ผมได้รับโทรศัพท์ที่เปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิต” “ผมเคยเล่นที่การแข่งขันชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ปารากวัย และเรากําลังจะเล่นบิ๊กแมตช์กับอาร์เจนตินาในวันรุ่งขึ้น ฉันนั่งอยู่ในห้องพักในโรงแรมและพ่อแม่ของฉันอยู่ที่นั่นอีกห้องหนึ่ง แม่ของฉันโทรหาฉันและพูดว่า “เฮ้มาที่ห้องของเราตอนนี้ มีบางคนที่นี่ที่อยากคุยกับคุณ”

“เรามีเคอร์ฟิวและไม่ควรออกจากห้อง ดังนั้นฉันจึงพูดว่า “ผมทําไม่ได้แม่ ผมต้องไป” ผมวางสาย เธอเรียกผมกลับมาว่า “เฟด มาเดี๋ยวนี้ คนเหล่านี้มาจาก เรอัล มาดริด” “แท้จริงผมคิดว่าเธอกําลังเล่นตลก ผมรีบไปที่ห้องเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นและแน่นอนว่ามีผู้ชายสองคนที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน เธอมีน้ำตาในดวงตาของเธอ ผมจึงยังไม่รู้จะคิดอย่างไร”

“พวกเขาบอกผมว่า ‘เรามาจาก เรอัล มาดริด เราเชื่อว่าคุณสามารถเป็นนักให้กับเราได้ เราอยากให้คุณและพ่อแม่ย้ายไปมาดริด” ฉันมองไปที่แม่ของฉัน ผมมองไปที่เอเยนต์ของผมและเขาพูดว่า “ไม่ คุณอยู่กับผมนะ” แม่ของฉันมองย้อนกลับไป “หุบปาก เฟเดอ เราจะอยู่กับคุณ”

“มีนักเตะ 500,000 คนในโลก และมาดริดต้องการเซ็นสัญญากับผม ? ผมวิ่งออกจากห้องและตะโกนว่า “พ่ออยู่ไหน? ผมต้องบอกพ่อ” ผมวิ่งลงไปที่ล็อบบี้ พ่อของผมกําลังยืนคุยกับพ่อแม่อีกคนหนึ่ง และผมพูดว่า พ่อ!!! มาดริดอยู่ที่นี่”

“นั่นเป็นวันแรกที่สมบูรณ์แบบในชีวิตของผม เพราะผมเห็นว่าพ่อแม่ของผมตื่นเต้นแค่ไหน แม่ของผมร้องไห้เพื่ออะไร แต่พ่อของผมแข็งเป็นหิน มันต้องใช้เวลามากสําหรับเขาในการแสดงอารมณ์ แต่ผมเห็นรอยแตกเล็กๆน้อยๆ ผมเห็นแสงในดวงตาของเขา คุณรู้ไหม?

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง