เฟร์เรโร ยกย่อง รานิเอรี ผู้กอบกู้ซามพ์โดเรียที่แท้จริง

เฟร์เรโร ยกย่อง รานิเอรี ผู้กอบกู้ซามพ์โดเรียที่แท้จริง

มัสซิโม เฟร์เรโร ประธานสโมสรซามพ์โดเรียที่กำลังโดนแฟนบอลซามพ์โดเรียรังเกียจกันสุดๆ ได้กล่าวว่าเขามีความสุขกับการแต่งตั้งเคลาดิโอ รานิเอรี เข้ามาเป็นเทรนเนอร์ ซึ่งเทรนเนอรายนี้ สามารถพาทีมซามพ์โดเรียค่อยๆไต่อันดับขึ้นมาจนหนีจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ

เฟร์เรโร กำลังพูดถึงผลงานของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ที่เคยพาเลสเตอร์ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว หลังจากที่ซามพ์โดเรียพลาดท่าโดนทางสโมสรยูเวนตุส ยิงแซงจนชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 ในการแข่งขันกัลโช เซเรียอานัดกลางสัปดาห์ ตัวของ รานิเอรี เข้ามารับงานต่อจาก ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ ที่ทำทีมเอาไว้เละเทะมากจนทีมหล่นไปในโซนตกชั้น แต่ก็เป็นเทรนเนอร์อย่างรานิเอรี เข้ามาช่วยกอบกู้ทีมเอาไว้

เมื่อโดนถามเกี่ยวกับตลาดนักเตะในเดือนมกราคม เขาก็ได้กล่าวว่า “เราต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อทำความเข้าใจ [ถึงนักเตะที่เราต้องการ] แต่ถ้าในเดือนมกราคมนั้น เราจำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมล่ะก็ ผมเองก็พร้อมแล้วสำหรับสิ่งนั้น เราจะเตรียมงบประมาณในการเสริมทัพนักเตะให้กับทีม”

“รานิเอรี เขาเป็นจักรพรรดิของทีม สุดท้ายแล้วก็เป็นเขานี่แหละที่มาช่วยทีม เขาเป็นคนสำคัญที่นำความสงบมาสู่ทีม เขาทำสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นได้สำเร็จแล้ว มันเป็นผลงานที่เขาทำได้ดีมากเลยทีเดียว เฟร์เรโร เป็นคนวางทีมไว้ และตัวของ รานิเอรี ก็เป็นคนเข้าไปปรับปรุงมันให้ดีขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง