เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อ้างว่าการคุมทีมของ อาร์เซน่อล นั้นง่าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อ้างว่าการคุมทีมของ อาร์เซน่อล นั้นง่าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า การผลักดันให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก นั้นง่ายกว่าการที่ทีมของเขาต้องการคว้าแชมป์ 4 นัดติดต่อกัน เดอะ กันเนอร์ส มุ่งหน้าสู่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ เพื่อเปิดช่องว่างสี่แต้มให้กับแชมป์เก่า

อาร์เซน่อล กําลังค้นหาแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2004 ในขณะที่ซิตี้กําลังมองหาที่จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์อังกฤษที่คว้าแชมป์ลีกสี่ปีซ้อน ในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวอย่างสนิทสนมว่างานของ อาร์เซน่อล นั้นง่าย เมื่อเทียบกับของซิตี้

“ผู้คนไม่สามารถจินตนาการได้ว่ามันยากแค่ไหน คิดไม่ออกแม้แต่วินาทีเดียว” กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงความท้าทายของซิตี้

“การต่อสู้เพื่อชิงแชมป์รายการเดียวที่คุณไม่ได้แชมป์มาหลายปีคือ ว้าว มันง่าย แต่ตอนนี้การอยู่มาหลายปีแล้ว การแข่งขันคือ ว้าว มาตรฐานสําหรับคนรุ่นใหม่ในสโมสรแห่งนี้สําหรับสิ่งที่เราทํานั้นดีมากจริงๆ”

ก่อนที่ซิตี้จะปะทะกับ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสองจะเล่นเป็นเจ้าบ้านกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และพวกเขาสามารถกลับไปสู่ตําแหน่งจ่าฝูงได้ด้วยชัยชนะที่แอนฟิลด์ เมื่อถูกถามว่าคู่แข่งของซิตี้มีแนวโน้มที่จะทําแต้มหล่นมากมายระหว่างนี้จนถึงจบฤดูกาลหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “คุณภาพของลิเวอร์พูลมี อาร์เซน่อล ก็ชนะเช่นกัน ผมไม่รู้ว่ากี่เกมติดต่อกัน ทําประตูได้เยอะ คุณภาพที่พวกเขาเล่น ดังนั้นผมจึงไม่คิดอย่างนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง