เอ็มมานูเอล เปอตีต์ สนับสนุน พี่แจ้ สมควรมาทำงานให้กับอาร์เซนอล

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ สนับสนุน พี่แจ้ สมควรมาทำงานให้กับอาร์เซนอล

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานกองกลางห้องเครื่องอาร์เซนอล ได้กล่าวว่า คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการว่างงานชาวอิตาเลียน เป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมสำหรับสโมสรเก่าของเขามากที่สุด เปอตีต์ ได้ยืนกรานว่าผู้จัดการชาวอิตาเลียน เป็นผู้จัดการคนเดียวที่สามารถปรับปรุงทีมให้อาร์เซนอล กลับมาเป็นยทีมที่ดีได้เหมือนเดิมและดีกว่า อูไน เอเมอรี

เขาบอกกับ Mirror ว่า “ผมไม่แปลกใจเลย เราผ่านมาสองสัปดาห์แล้วหลังจาก เอเมอรี ถูกไล่ออกและอาร์เซนอลยังไม่มีผู้จัดการคนใหม่ ในช่วงเวลาของฤดูกาลนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาผู้จัดการที่เก่งมาทำงาน ส่วนใหญ่พวกเขามีงานทำกันแล้ว แต่เราได้เห็นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า อันเชลอตติ ถูกไล่ออกจากนาโปลี ดังนั้นมันจึงเป็นหนึ่งในโอกาสที่ไม่เกิดขึ้นมากนัก และถ้าหากว่าคุณเห็นโปรไฟล์ของผู้จัดการประเภทนี้ในตลาด คุณต้องถามตัวเองว่า ‘เขาเป็นคนดีพอหรือไม่?’

“อันเซลอตติจะเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับอาร์เซนอลในตอนนี้ มันยากมากที่จะเห็นผู้จัดการระดับสูงอย่างเขาถูกไล่ออกในช่วงกลางฤดูกาล มันเป็นเรื่องบังเอิญและบางครั้งโชคชะตาก็พยายามแสดงให้คุณเห็น และเราจะต้องมีวิธีที่จะไปเจรจากับเขา และคุณต้องเปิดโอกาสให้มันเกิดขึ้น เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการอันดับต้น ๆ ของโลก เขาพร้อมใช้งานได้ทันทีและเขาอยู่ในตลาด”

“ผมรู้ว่าเขากำลังเจรจากับเอฟเวอร์ตันเช่นกัน แต่ผมค่อนข้างแน่ใจว่าถ้าอาร์เซนอลทำงานได้ดีและต่อเนื่อง เขาจะมีความสุขมากกว่าที่จะเป็นผู้จัดการของเอฟเวฟเวอร์ตัน เขาอยากทำงานให้อาร์เซนอล ในระหว่างนี้คำถามที่ผมถามตัวเองคือ ผู้จัดการประเภทไหนที่มีความสุขที่ได้รับโอกาสกับอาร์เซนอล และสามารถยอมรับกับสถานการณ์ของอาร์เซนอลในตอนนี้? สถานการณ์แย่ลงเรื่อย ๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง