เบิร์บเตือน ฟาน เดอ เบค ! ถ้าอยู่กับผีแดงต่อไป ส่อแววโดนดรอปจากทีมชาติ

เบิร์บเตือน ฟาน เดอ เบค ! ถ้าอยู่กับผีแดงต่อไป ส่อแววโดนดรอปจากทีมชาติ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าผิดหวังกับการที่ตัวของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ยังคงโดนดองไม่ให้ลงสนามเช่นเดิมฟาน เดอ เบค ยังไม่สามารถคว้าโอกาสในการลงสนามให้กับทีม ซึ่งมันเป็นมาตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว และนอกจากนี้ เบอร์บาตอฟ ยังผิดหวังกับการที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้แต่รับปากส่งเดชไปว่าจะใช้งาน ฟาน เดอ เบค แต่สุดท้ายก็ไม่เคยทำอย่างที่พูด

“เบิร์บ” ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมเกรงว่าเราจะไม่ได้เห็น ฟาน เดอ เบค ลงเล่นในเกมหน้า และเกมต่อๆไปด้วยเช่นกันมันเป็นสถานการณ์ที่แปลก น่าผิดหวัง และน่าประหลาดใจเช่นกัน พวกเขาใช้เงินประมาณ 40 ล้านยูโรกับผู้เล่นที่แทบจะไม่ได้อยู่ในรายชื่อตัวจริง มันไม่สมเหตุสมผล แต่ผมไม่โทษ ฟาน เดอ เบค แน่นอนแต่สำหรับผมนะ มันเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่น่าผิดหวังที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยเขามีคุณสมบัติเพียงพอในการจะได้ลงสนาม และนอกจากนี้ ผมไม่ชอบเท่าไหร่ในเวลาที่สโมสรซื้อผู้เล่นมา แต่กลับไม่ใช้งาน แล้วซื้อมาทำไม”

“โซลชาร์เองก็เช่นกัน เขาเคยพูดว่าจะใช้งานนักเตะ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้อย่างที่พูด ผมเชื่อว่า ฟาน เดอ เบค คงอยากจะเดินไปเคาะประตูห้องผู้จัดการและขอคำอธิบายแน่ๆ ถ้าหากเขาไม่พอใจกับสถานการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเขาก็ควรจะย้ายออกไปนะ ถ้าสถานการณ์มันยังเป็นแบบนี้ ตำแหน่งของเขาในทีมชาติกำลังตกอยู่ในอันตราย โดยเฉพาะตอนนี้ที่หลุยส์ ฟาน ฮาล กลับมาเป็นโค้ชทีมชาติอีกครั้ง แน่นอนว่าฟาน ฮาล มีวินัยอย่างมาก และเขาต้องการให้นักเตะทีมชาติ ลงเล่นให้กับสโมสรทุกสัปดาห์ด้วยอีก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง