เทียร์นี่ย์ กุนซือ อาร์เซน่อล ออกมาเปิดใจ หลัง อาร์เตต้า เปิดใจถึงแผนการย้ายทีมของแบ็กซ้าย

เทียร์นี่ย์ กุนซือ อาร์เซน่อล ออกมาเปิดใจ

คีแรน เทียร์นี่ย์ ตัดสัญญายืมตัวกับ เรอัล โซเซียดาด และกลับมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในเดือนนี้ แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ย้ายมาร่วมทีมโซเซียดาด ด้วยสัญญาระยะยาวตลอดช่วงซัมเมอร์หลังจากเสียตําแหน่งให้กับ อาร์เซน่อล ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งอาการบาดเจ็บที่น่องเมื่อเร็วๆ นี้ทําให้เดอะกันเนอร์สไม่มีแบ็คซ้ายตามธรรมชาติในทีมชุดใหญ่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เตต้า ได้ใช้ ยาคุบ กีเวียร์ เซนเตอร์แบ็กเป็นตัวสํารองทางฝั่งซ้าย เช่นเดียวกับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ แบ็กขวา แต่แฟนบอลบางคนเรียกร้องให้ อาร์เซน่อล เรียกตัว เทียร์นี่ย์ มาเสริมทัพในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

เมื่อถูกถามถึงการคาดเดาของ Noticias de Gipuzkoa เทียร์นี่ย์ ยืนยันว่าเขาจะไม่กลับไปที่ อาร์เซน่อล ก่อนกําหนด

“หลายคนถามฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่คําตอบคือไม่ ผมอยู่ที่นี่แน่นอน ในเดือนมกราคม” เทียร์นีย์กล่าว “แฟนบอลอาร์เซน่อลยอดเยี่ยมมาก พวกเขาให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด ในช่วงสี่ปีที่ผมอยู่ที่นั่นผมจะขอบคุณแฟนๆเสมอ”

เมื่อ ซินเชนโก้ ได้รับบาดเจ็บและโทมิยาสุตอนนี้ออกจากสโมสรเพื่อเอเชียนคัพอาร์เซนอลมีแบ็คซ้ายที่เบาบางและ อาร์เตต้า สารภาพในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ว่าการเซ็นสัญญากับกองหลังคนใหม่เป็นไปได้

“เราเปิดกว้างสําหรับตลาดซื้อขายนักเตะ แต่อีกครั้งที่เน้นไปที่การใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งที่เรามี” อาร์เตต้า กล่าวกับสื่อ “เราจะทํางานร่วมกับสโมสรเพื่อดูว่าเรามีความเป็นไปได้หรือตัวเลือกที่ดีหรือไม่ ก่อนอื่นเราจะโฟกัสไปที่นักเตะที่เรามี”

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยืนยันว่าการไม่เซ็นสัญญากับกองหลังคนใหม่ก็เป็นความเป็นไปได้เช่นกัน

สัญญายืมตัวของ เทียร์นี่ย์ กับโซเซียดาดไม่รวมตัวเลือกสําหรับการย้ายทีมแบบถาวร ดังนั้นชาวสกอตจะกลับมาที่อาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเขาจะเหลือสัญญาอีก 2 ปี

“การตัดสินใจไม่ใช่ของผม” เทียร์นีย์ กล่าวถึงอนาคตระยะยาวของเขา “แต่สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือผมชอบเล่นให้เรอัล และฉันสนุกกับมันมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง