เทน ฮาก ชี้ชัด! แข้งผีแดงต้องสร้างความฟิตให้มาก หากหวังจะให้แทคติกสมบูรณ์แบบ

เทน ฮาก ชี้ชัด! แข้งผีแดงต้องสร้างความฟิตให้มาก หากหวังจะให้แทคติกสมบูรณ์แบบ

วิ่งเข้าไว้! เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าความฟิตของนักเตะคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ระบบการเล่นแบบเพรสซิ่งของเขาประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด ทั้งนี้ ได้มีการฝึกซ้อมทีมชุดใหญ่ในช่วงปรีซีซั่นสองครั้งในกรุงเทพฯ และจากนั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้บินไปเจอกับสภาพอากาศที่ชื้นน้อยกว่า ในประเทศออสเตรเลียซึ่งพวกเขากำลังซ้อมกันอยู่ก่อนที่จะได้ลงเล่นนัดอุ่นเครื่องกับคริสตัล พาเลซ ที่เมลเบิร์น

ก่อนเกม เทน ฮาก ได้กล่าวว่านักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มมีความฟิตที่มากขึ้น และคิดว่าจากนี้ไประบบเพรสซิ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสมบูรณ์แบบกว่าเดิมแน่นอน”นี่คือเหตุผลที่เราเริ่มต้นเกมและพวกเขาค่อนข้างจะต่อบอลกันได้เร็ว บีบพื้นที่ได้เร็วขึ้นความฟิตสำคัญมาก แต่ผมก็ต้องการนำวิธีการเล่นบางอย่างมาใช้ด้วย มันจะไม่เสร็จสมบูรณ์ถ้าความฟิตของนักเตะไม่ถึงขีดสุด เมื่อเราจบปรีซีซั่น เรายังมีอะไรต้องทำอีกเยอะก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่” เทน ฮาก ได้กล่าวกับสื่อ

“แต่เมื่อเราจบปรีซีซั่น เราก็หวังว่าทุกอย่างต้องได้ผลลัพธ์ที่ดี เราต้องการเล่นฟุตบอลเชิงรุกที่เป็นไปได้ว่าจะสามารถไล่บี้บอลได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อย เราอยากเล่นให้ดี สวยงาม แต่ถ้าเล่นไม่ดี เราก็ยังต้องชนะให้ได้ผมมีกลยุทธ์ มันเป็นกระบวนการ มันต้องใช้เวลา แต่สุดท้ายเราต้องแน่ใจว่าสามารถสร้างทีมที่สามารถคว้าชนะตั้งแต่แรกได้ความฟิตจำเป็นคีย์หลักของทีมชุดนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง