เทน ฮาก กล่าว ผมต้องรับผิดชอบต่อการล่มสลายของ ปีศาจแดง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เทน ฮาก กล่าว ผมต้องรับผิดชอบต่อการล่มสลายของ ปีศาจแดง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า โทษสูงสุดสําหรับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดล่าสุดของทีมอยู่ที่ประตูบ้านของเขา แต่ยังคงยอมรับว่านักเตะสมควรได้รับคําวิจารณ์เช่นกัน แมนฯยูไนเต็ด ลงเล่นในเกมเมื่อคืนวันพุธกับ กาลาตาซาราย ที่หมดหวังที่จะชนะหลังจากแพ้ 3 จาก 4 นัดเปิดกลุ่ม ทุกอย่างเริ่มต้นได้ดีเมื่อพวกเขาขึ้นนํา 2-0 แต่กาล่าก็กลับมานํา 3-3 แม้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด นํา 3-1 ก็ตาม

ทีมของ เทน ฮาก นําโดย 2 ประตู ใน 2 จุดที่แตกต่างกันของเกมและแฟนๆรู้สึกราวกับว่าพวกเขาได้เห็นรูปแบบนี้บ่อยเกินไปในยุโรปในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 2 นัดรวดในเกมกับ กาลาตาซาราย ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในแมตช์เดย์ที่ 2 โดยแพ้ 3-2 และเสีย 2 ประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้ายในเกมที่พบกับ โคเปนเฮเก้น จนต้องพ่ายแพ้ 4-3 ในแมตช์เดย์ที่ 4 มีเพียง แอนต์เวิร์ป เท่านั้นที่ยิงได้มากกว่า 14 ประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งมาใน 5 เกม

“ผมต้องรับผิดชอบเรื่องนี้” เทน ฮาก กล่าวกับรายงานสื่อ “เรารู้ว่าเราอยู่ในโครงการ เรากําลังทําการปรับปรุง ดังนั้นนั่นเป็นความหวังมาก เรากําลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมรู้ว่าเราจะประสบความสําเร็จในระยะยาว แต่ถ้าคุณต้องการอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกคุณต้องชนะเกมเหล่านี้”

“เราชนะแล้วเราก็แพ้ เราควรจะได้ 3 แต้มที่ชัดเจน เราทําสิ่งนี้ในเกมอื่นๆ ผมพอใจกับวิธีการเล่นของเรา แต่ในขณะเดียวกันผมก็ต้องวิจารณ์ทีมเพราะเกมรับไม่ดีพอ เรานํา 3-1 และเราไม่สามารถจ่ายความผิดพลาดนั้นได้ เพราะมันสร้างความแตกต่าง”

บรูโน แฟร์นันด์ส กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว ยอมรับว่าประตูที่เข้ามานั้น “แย่มาก” จากมุมมองของทีม เขายังพลาดโอกาสทําประตูในอีกด้านหนึ่ง

“เราอยู่เหนือเกม 2 ครั้ง และเรามีโอกาสมากเกินไปที่จะปิดเกม เรายังไม่เทคนิคมากพอ” แฟร์นันเดส กล่าว

“ผมไม่อยากมองในแง่ลบเกินไป แต่สิ่งที่เราทําในแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นไม่เพียงพอ มันไม่ใช่เกมแรกที่เรามีแบบนี้ เราต้องรักษาผลลัพธ์ให้ได้ เราต้องเข้าใจในเกมประเภทนี้และขั้นตอนที่เราต้องฉลาดพอและจัดการเกมได้ดีขึ้น ทุกคนต้องก้าวขึ้นมารับผิดชอบความผิดพลาดของตัวเอง”

แมนฯยูไนเต็ด ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกต่อไปด้วยบุญของตัวเองเพียงอย่างเดียว พวกเขาต้องเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในแมตช์เดย์ที่ 6 ในเดือนหน้า และหวังว่า โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย จะเสมอกัน หากทีมใดทีมหนึ่งชนะ พวกเขาจะตาม บาเยิร์น ผ่านไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง