เทน ฮากยิ่งใหญ่! สร้างสถิติคุมทีมผีแดงคว้าชัยในเกมเหย้าพรีเมียร์ลีกเทียบเท่าสถิติทีมยุคป๋าคุม

เทน ฮากยิ่งใหญ่! สร้างสถิติคุมทีมผีแดงคว้าชัยในเกมเหย้าพรีเมียร์ลีกเทียบเท่าสถิติทีมยุคป๋าคุม

ก็ถือว่าดีกว่าในรอบหลายๆปีที่ผ่านมาด้วยซ้ำ! เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าจะสามารถทำสถิติที่โดดเด่นได้อีกอย่างแล้ว หลังจากที่เขาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้แค่ 1 ฤดูกาล แต่ฟอร์มการเล่นในบ้านของทีมนั้นกลับเป็นผลงานดีที่สุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ มีเพียงแค่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดที่มีตัวของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เท่านั้นที่เคยทำสถิติในการเล่นเกมเหย้าได้ดี โดยมันเกิดขึ้นในฤดูกาล 2002-03 นั่นเอง แต่ว่าฟอร์มการเล่นในบ้านของทีมชุดที่ เทน ฮาก คุมอยู่นั้นก็ได้ขึ้นไปเทียบรัศมีกับทีมของป๋าเฟอร์กี้เมื่อ 20 ปีที่แล้วได้สำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้เพียงสองครั้งเท่านั้นในศึกพรีเมียร์ลีกที่พวกเขาลงเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บ้านตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือเกมนัดที่พวกเขาพ่ายแพ้ในวันเปิดสนามต่อทีม ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 4-0 จนทำให้กลายเป็นมีมให้แฟนบอลล้อเลียนกันอยู่ช่วงหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดทั้งหมด 14 เกมจาก 18 เกมเหย้า โดยพวกเขาจะได้ไปเยือนฟูแล่มในเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะทั้งสิ้น 26 เกมในบ้านจากทุกรายการที่พวกเขาแข่งขันในฤดูกาล 2002-03 โดยในฤดูกาลที่ว่านี้ รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าตัวเป้าของทีมสามารถทำสถิติยิงได้มากถึง 44 ประตูจากทุกรายการ เป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกแบบไร้คู่ต่อกร แต่ก็น่าเสียดายที่นั่นคือฤดูกาลสุดท้ายที่ เดวิด เบ็คแฮม ได้โลดแล่นในฐานะนักเตะของสโมสร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง