มีแววรุ่ง! เทน ฮากยกย่อง เอลังกา ฝีเท้าพัฒนาขึ้น ควรได้เป็นตัวหลักของทีมชาติ

เทน ฮากยกย่อง เอลังกา ฝีเท้าพัฒนาขึ้น ควรได้เป็นตัวหลักของทีมชาติ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า อองโตนี่ เอลังกา สมควรได้รับคำยกย่องมากเลยจริงๆ หลังจากที่เขาเองก็ได้ลงเล่นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเหนือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ 1-0 ในเกมกับ เวสต์แฮม แม้ว่าจะเป็นรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าหมายเลข 10 รุ่นพี่ที่ทำประตูชัยให้กับทีมได้ แต่ทุกสายตาก็จดจ้องไปที่ตัวของ เอลังกา มากกว่าใครเช่นกัน เพราะทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองไม่แพ้แข้งรุ่นพี่

จนถึงตอนนี้ เอลังกา ลงเล่นไปแล้ว 10 นัด โดยครึ่งหนึ่งของจำนวนนัดที่ลงเล่นนั้น เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เริ่มต้นเกมด้วย และยังมีข่าวลือถึงเรื่องการเตรียมตัวย้ายทีมแบบยืมตัวในเดือนมกราคมนี้ของ เอลังกา อีกด้วยอย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังเชื่อมั่นว่า เอลังกา จะสามารถเติบโตและมีอนาคตที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ต่อไปอย่างแน่นอน

“เขาทำผลงานได้ดีและเขายังเด็กมาก เขาเป็นนักเตะที่ดี เขามีความสมดุลมาก การเล่นกับลูกบอลของเขาช่างน่าชื่นชม การเข้าเพรสของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ฟอร์มของเขาในวันนี้ (เมื่อนกับเวสต์แฮม) ดีมากผมมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเขา เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาสามารถคว้าตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติของเขาเพื่อไปเล่นในฟุตบอลโลกได้แน่สำหรับการเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าทุกอย่างมันเอื้อต่อเขา ผมเองก็พร้อมจะให้โอกาสเขาลงสนามช่วยทีมเสมอ” อดีตผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์ ได้กล่าวกับ Viaplay

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง