เด แซร์บี้สนับสนุน! หวังเห็น สปัลเล็ตติ ขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอิตาลี

เด แซร์บี้สนับสนุน! หวังเห็น สปัลเล็ตติ ขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอิตาลี

คนนี้แหละเหมาะสมที่สุด! โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นายใหญ่ของทีม ไบรท์ตัน ได้เป็นอีกหนึ่งผู้จัดการทีมระดับบิ๊กเนม ที่ให้การสนับสนุน ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ อดีตผู้จัดการทีมนาโปลี ในการก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ หลังจากที่ตอนนี้ตำแหน่ง อิล ชิที ของทีมชาติอิตาลีนั้นว่างลงแล้ว อดีตโค้ชนาโปลี เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้บริหารระดับสูงของ FIGC ด้วยบุคลิกที่เป็นมิตร ยืดหยุ่นในการทำงาน โดยตำแหน่งงานนี้ได้ว่างลงหลังจากการลาออกของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2021

เด แซร์บี้ ได้บอกกับ La Gazzetta dello Sport ว่า “ชัยชนะของเกมการแข่งขันมันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และผมอยากจะพูดว่าปัญหาเรื่องอายุของโค้ชมันควรจะหมดไปได้แล้ว สมัยก่อน คนมักจะดูแต่เรื่องที่ว่าอายุโค้ชไม่ถึงขั้น ก็ไม่ควรคุมทีมชาติอิตาลี แล้วยังไงเหรอ ผมว่าความกระหายในตัวโค้ชมากกว่าที่สำคัญ และเป็นเครื่องผลักดันให้โค้ชคนนั้นพร้อมในการคุมทีมชาติ ยิ่งถ้าโค้ชคนนั้นมีความตั้งใจที่จะพัฒนาทีมอยู่เสมอ ก็นั่นแหละ คือสิ่งสำคัญ”

“เหมือนผม แต่ผมอายุน้อยกว่าเขายี่สิบปี หากผมมองดูตัวเองในอีกยี่สิบปีข้างหน้า มันอาจจะไม่เห็นตัวเองชัดเจนขนาดนั้นก็จริง แต่ใครจะไปคาดเดาอนาคตได้ ความใส่ใจในรายละเอียดทุกช็อต คือความพิเศษที่ทำให้เขายิ่งใหญ่ เขาตามหลังมันชินี่หรือเปล่า? ไม่เลย เขาสมควรได้รับโอกาสทั้งหมด และผมมั่นใจว่าเขาจะทำได้ดีมากแน่นอน ถ้าเขาตอบตกลงรับงานนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง