เดอ ลิกท์ เริ่มมั่นใจมาก การเล่นให้กับยูเวนตุสกำลังพัฒนามากขึ้น

เดอ ลิกท์ เริ่มมั่นใจมาก การเล่นให้กับยูเวนตุสกำลังพัฒนามากขึ้น

มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าฤดูกาลแรกของเขากับยูเวนตุสเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ดีอย่างมากในการจะพัฒนาตัวเองไปสู่การเป็นกองหลังที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง อดีตกองหลังกัปตันทีมอาแจ็กซ์ ในเวลานี้ได้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิมแล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวเริ่มที่จะโชว์ฟอร์มการเล่นในระดับที่พัฒนาขึ้นมากกว่าเดิม

“มันมีโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้น คุณเองก็ต้องพยายามขุนตัวเองให้มากในการเล่น และผู้คน (แฟนบอล) ต่างก็คาดหวังอย่างมากในการเล่นของคุณ ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ผมว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนะครับ มันอาจจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับผมนะ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาของผมสมัยอยู่ที่อาแจ็กซ์” เดอ ลิกท์ ได้บอกกับ Ziggo Sport

“ผมคิดว่าผมทำได้ดีมากนะ ผมเริ่มได้ลงเล่นทุกนัดให้กับทีม ยูเว่ ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนมาเลย และผมกำลังดีใจอย่างมากที่สโมสรมีศรัทธาในตัวผม ผมนั่งอยู่บนม้านั่งสักครู่แล้วคุยกับโค้ช จากนั้นผมก็มีปัญหากับไหล่ของผมและจากนั้นขาหนีบผมก็เริ่มตึงๆ ผมจึงไม่สามารถฝึกซ้อมได้”

“โค้ชบอกผมอย่างชัดเจนว่า: ‘ใจเย็นไว้ไอ้หนุ่ม พวกเราต้องการแกให้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลและให้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของแกด้วยนะ ดังนั้นไม่ต้องรีบร้อน ผมต้องเรียนรู้ด้านภาษาด้วย เมื่อตอนเริ่มแรก ผมกับ แอรอน แรมซีย์ ไม่สามารถพูดภาษาอิตาลีได้ เราทั้งคู่พูดภาษาอังกฤษได้ เราใช้เวลาร่วมกันมาก คิเอลลินี ยังพอพูดภาษาอังกฤษได้บ้างและเขาช่วยผมอย่างมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง