เดอ ลิกต์ เศร้า ! พูดขอโทษแฟนบอล หลังจากทำให้ฮอลแลนด์แพ้

เดอ ลิกต์ เศร้า ! พูดขอโทษแฟนบอล หลังจากทำให้ฮอลแลนด์แพ้

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังของสโมสร ยูเวนตุส ได้ออกมากล่าวโทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมชาติฮอลแลนด์ของเขา มีอันต้องตกรอบจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยูโร 2020 แบบสุดเจ็บปวด เดอ ลิกต์ เล่นพลาดในเกมนี้ และยังโชคร้ายถึงขั้นโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในขณะเดียวกัน ฮอลแลนด์ ก็ได้พ่ายแพ้ให้กับสาธารณรัฐเช็กด้วยสกอร์ 2-0 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากจบเกม เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจากแคมป์ม้าลายรายนี้ ก็ได้ออกมาแสดงสปิริตที่ว่า เขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้บ้านเกิดของเขาต้องกลับบ้านเร็วเหมือนกับตอนปี 2012 ที่ซึ่งฮอลแลนด์ตกรอบแบ่งกลุ่ม และยังเหมือนกับปี 2008 ที่พวกเขาเล่นได้ดีในรอบแบ่งกลุ่ม แต่กลับมาตายในรอบน็อคต์เอาท์ซะแบบนั้น“แน่นอนครับ มันเจ็บปวดมาก” เดอ ลิกต์ ได้ไลฟ์สดผ่านทาง NOS TV หลังสิ้นเสียงนกหวีดการแข่งขัน

“โดยพื้นฐานแล้ว เราพ่ายแพ้ในเกมนี้เพราะสิ่งที่ผมทำพลาดลงไป เมื่อผมได้มองย้อนกลับไป ผมไม่ควรปล่อยให้ลูกบอลกระดอนเลยจริงๆ ผมรู้สึกว่าเราควบคุมเกมได้นะ แต่เรามีโอกาสน้อยมากในการทำให้มันเป็นจังหวะการยิงประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก เราควรทำอะไรที่ดีกว่านี้ผมไม่ได้มีความรู้สึกว่าทีมชาติเช็กสร้างโอกาสทำประตูได้มากมายเท่าไหร่เลยนะ ตอนที่พวกเขายังมีจำนวนผู้เล่นเท่ากัน แต่ก็ชัดเจนว่าใบแดงมันได้สร้างความแตกต่าง ผมต้องขอโทษแฟนบอลทีมชาติฮอลแลนด์ทุกคน ที่ผมทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง มันคือความผิดของผมเองครับที่ทำให้มันเป็นแบบนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง