เดอ ยอง พักหนึ่งเดือน! บาร์ซ่ายืนยัน กระดูกข้อเท้ามีรอยร้าว พักถึงเดือนพฤษจิกายน

เดอ ยอง พักหนึ่งเดือน! บาร์ซ่ายืนยัน กระดูกข้อเท้ามีรอยร้าว พักถึงเดือนพฤษจิกายน

ช่วงนี้ฟอร์มกำลังเทพด้วยนะ! เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางห้องเครื่องตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเข้าให้ในเกมที่พวกเขาพลิกนรกเอาชนะเซลต้า บีโก้ ได้สำเร็จ 3-2 จากอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของ เดอ ยอง ทำให้คาดว่าแฟนบอลไม่น่าจะได้เห็นแข้งจอมทัพชาวดัตช์รายนี้ลงสนามได้อีกจนถึงเดือนพฤศจิกายนนี้เลยทีเดียว โดยมันเป็นอาการบาดเจ็บที่หนักอยู่พอสมควร

บาร์ซ่าได้ประกาศเมื่อคืนนี้ว่า “การตรวจสอบอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมของ เดอ ยอง ได้ที่ดำเนินการเมื่อคืนนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่านักเตะทีมชุดใหญ่รายนี้ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้าขวา มีรอยแตกร้าวที่ส่วนปลายของข้อเท้าขวา เขาจะต้องพักฟื้นและเข้ารับการรักษาตัว และความคืบหน้าในการฟื้นตัวของเขา ก็มีแต่ตัวของเขาเองเท่านั้น ที่จะเป็นตัวกำหนดวันเวลาและความพร้อมของเขาที่จะกลับมาลงซ้อมได้ ถ้าหากร่างกายของเขาฟื้นตัวได้เร็ว เขาจะกลับมาลงซ้อมได้ในเร็ววัน”

แถลงการณ์ของบาร์ซ่าระบุว่า เดอ ยอง จะต้องพักแข้งนานถึงเดือนพฤศจิกายน และคาดว่าเขาจะพลาดเกมเอลกลาซิโก ที่พวกเขาจะต้องเจอกับเรอัล มาดริดในวันที่ 28 ตุลาคมที่สนามมงต์คูอิก ด้วยนั่นเอง ในช่วงเวลาที่เดอ ยอง ไม่ได้ลงสนาม ก็คาดว่า ชาบี้ จะต้องหันมาใช้งาน ลามีน ยามาล เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งอัจฉริยะ ให้ลงทำหน้าที่ในแนวต่ำแทน หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะมีการโรเตชั่นกองกลางกันใหม่ โดยอาจจะให้ เปดรี ยืนต่ำกว่าเดิม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง