เปลี่ยนไปแล้ว! เดอ ฟรายจ์ชี้ งูใหญ่ชุดปัจจุบัน เน้นเกมรุกมากขึ้น

 เดอ ฟรายจ์ชี้ งูใหญ่ชุดปัจจุบัน เน้นเกมรุกมากขึ้น

สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ ปราการหลังเลือดดัตช์ของ อินเตอร์ มิลาน ได้กล่าวว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม โดยเฉพาะกับในยุคที่ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเป็นโค้ชให้กับพวกเขาอินซากี้ ได้เข้ามาทำงานแทนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตผู้จัดการชาวอิตาเลียนสายว้ากเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา สำหรับสไตล์การคุมทีมของ คอนเต้ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ชอบทำทีมฟุตบอลแบบเน้นตั้งรับ และอาศัยการสวนกลับเร็วเข้าทำ แต่สำหรับ อินซากี้ เขาเน้นทำทีมแบบเน้นเกมรุกเต็มอัตราศึก

ซึ่งเป็นแบบนี้มานานตั้งแต่สมัยที่เขายังคุมทีมลาซิโอแล้วด้วยซ้ำและเมื่อมาคุมทีมอินเตอร์ มันก็ยิ่งทำให้ อินซากี้ จัดทัพได้ง่ายเพราะ อินเตอร์ ก็อุดมไปด้วยแข้งตัวรุกฝีเท้าดีหลายๆคนอยู่ในทีม แม้ว่าจะเสียกำลังสำคัญไปให้กับทีมอื่นหลายคนจากในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“แนวคิดหลายอย่างยังคงเหมือนเดิม เช่นเดียวกับรูปแบบการเล่น เพียงแต่ว่าเราเน้นเกมรุกมากขึ้นกว่าสมัยที่โค้ชคอนเต้เป็นคนคุมทีมเขาไม่ได้คำนึงถึงแค่เกมรุก แต่ก็ยังรวมถึงเกมรับด้วย เรียกได้ว่าทั้งทีมมันสำคัญหมดแหละเดอ ฟรายจ์ ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ตอนนี้เราต้องการนำเสนอแนวทางการเล่นฟุตบอลเกมรุกให้แฟนบอลได้ชมกัน เราเพรสซิ่งได้ดี เราสร้างโอกาสมากมายในการทำประตู มันดีมากๆ บางทีเรายังต้องหาจุดสมดุลเพิ่มเติมอีกหน่อย แต่นี่คือสิ่งที่เปลี่ยนไป” เดอ ฟรายจ์ ได้กล่าวในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง