เดอ บรอยน์เชื่อหงส์ก็กดดันไม่แพ้เรือ

เดอ บรอยน์เชื่อหงส์ก็กดดันไม่แพ้เรือ

เควิน เดอ บรอยน์กองกลางของแมนซิตี้เชื่อว่าหงส์แดง ลิเวอร์พูลที่เวลานี้นำแค่ 5 แต้ม ซึ่งเชื่อว่าด้วยสถานการณ์แบบนี้ทีมไหนพลาดก็อาจจะชวดแชมป์ได้

ซิตี้เป็นทีมที่ตามาหลังหงส์แดง 5 แต้ม จากแทนที่จะเป็น 7 แต้มเพราะว่าซิตี้แพ้ต่อนิวคาสเซิลก่อน แต่ว่าลิเวอร์พูลก็เสมอเลสเตอร์ 1-1 เช่นกัน ทำให้การแข่งขันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งสองทีมไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย และที่น่าเหลือเชื่อกว่านั้นทีมในกลุ่ม ท๊อปซิกข์ต่างก็ไม่มีทีมไหนได้สามคะแนนเต็ม (คว้าชัยชนะ) ได้เลย

และช่วงสุดสัปดาห์นี้แมนซิตี้จะลงสนามก่อน โดยปิดบ้านพบอาร์เซนอล หากว่าเรือใบสีฟ้าเอาชนะได้ จะจี้ติดหงส์แดง เหลือเพียงแค่ 2 แต้มทันที ส่วนหงส์แดงจะเดินทางไปเยือนเวสต์แฮมในเกมวันจันทร์ เดอ บรอยน์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าลิเวอร์พูล กำลังเผชิญความกดดันบ้างแล้ว เพราะว่าพวกเขาไม่ชนะเลิศมากว่า 29 ปีแล้ว ผมรู้ว่าพวกเขาต้องการชัยชนะอย่างมาก

แต่เราก็กดดันเหมือนกัน เพราะว่าเราเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วและทุกคนต่างก็คาดหวังว่าเราจะเป็นทีมลุ้นแชมป์เต็มตัวในทุกปี ผมไม่รู้ว่าทีมไหนมีความกดดันมากกว่ากัน แต่มันก็กดดันทั้งสองทีมนั้นแหละ ผมไม่รู้ว่าทำอย่างไรถึงจะได้เปรียบในการคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่เราคว้าแชมป์ได้เพราะเรามีความมุ่งมั่น เราเพียงเล่นไปเรื่อยๆ นัดต่อนัดเท่านั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง