เดอยอง-เดอ ลิกท์ 2 หนุ่มชาวดัตซ์ ดาวรุ่งอนาคตไกล

เดอยอง-เดอ ลิกท์ 2 หนุ่มชาวดัตซ์ ดาวรุ่งอนาคตไกล

แฟรงกี เดอยอง วัย 21 ปี และมัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ วัย 19 ปี ทั้ง 2 เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และยังเป็นตัวแทนทีม ทีมชาติเนเธอแลนด์ ทั้งสองติดทีมชาติได้ลงแข่งกับแชมป์โลกสองสมัยอย่างฝรั่งเศส และ เยอรมนี พวกเขาได้โชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ทุกคนได้เห็น รวมไปถึงแมวมองของสโมสรยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น บาเซโลน่า ยูเวนตุส แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีกหลายๆ สโมสรในยุโรป

แฟรงกี เดอยอง เป็นศูนย์หน้าชาวดัตน์ เขาได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมกับอาแจ็กซ์ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2015 โดยมีสัญญา 4 ปี หลังจากที่เขาได้เข้าร่วมกับทีม เขาได้โชว์ผลงานอย่างโดดเด่น น่าจับตามองมาก ทั้งยังช่วยพาอาแจ็กซ์ เข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกยูโรป้าลีกในปี 2017 เขาได้รับรางวัล ผู้เล่นดีเด่นในฤดูกาลของลีก

มัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ นักเตะหนุ่มชาวดัตน์ เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ อนาคตไกล ด้วยวัยเพียง 19 ปี เขาเปรียบเสมือนเพชรเม็ดงาม ซึ่งเขาได้ถูกเรียกตัวเข้าร่วมทีมใหญ่ของอาแจ็กซ์ ตั้งแต่อายุ 17 ปี เขาเป็นกองหลังร่างยักษ์ ด้วยความสูงถึง 183 ซม. และด้วยทักษะเฉพาะตัวที่มี ทำให้หลายๆ ทีมในยุโรปสนใจในตัวเขา รวมถึงก่อนหน้านี้ที่มีข่าวกับ สเปอร์ส บาร์เซโลน่า ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ซิตี้

ตอนนี้ นักเตะ ทั้งสอง กำลังเดินทางออกทัวร์รอบยุโรป และในช่วงต้นมกราคมนี้ พวกเขาทั้งสองจะเก็บตัวซ้อมอยู่ในประเทศอังกฤษ ในระหว่างรอแข่งยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบรองชนะเลิศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง