เดวิด รายา อธิบายว่าทําไมเขาไม่จําเป็นต้องแข็งแกร่งขึ้นทางจิตใจ ท่ามกลางความกดดันของ อาร์เซน่อล

เดวิด รายา อธิบายว่าทําไมเขาไม่จําเป็นต้องแข็งแกร่งขึ้นทางจิตใจ

เดวิด รายา ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ยืนยันว่าเขาไม่จําเป็นต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นสู่ความท้าทายในการลงเล่นให้ทีมแชมป์ รายา ย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มาร่วมทีมเดอะกันเนอร์สด้วยสัญญายืมตัวช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ข้อตกลงนี้มาพร้อมกับเงื่อนไขการซื้อเสริมและ อาร์เซน่อล ได้บอกกับ รายา ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น

ดาวเตะทีมชาติสเปนกลายเป็นนักเตะที่แทบจะอยู่กับ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่เข้ามาเป็นตัวจริงของ มิเกล อาร์เตต้า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสรรายาพูดถึงความท้าทายในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตกับทีมใหญ่ แต่กลับมองข้ามคําแนะนําที่เขาจําเป็นต้องปรับปรุงความคิดของเขา

“มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เป็นการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม ผมได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ มากมาย โดยเฉพาะกับสโมสรที่ใหญ่พอๆ กับ อาร์เซน่อล มันเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นความท้าทายจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ และผมยังคงปรับตัวเข้ากับสโมสรและทุกอย่างที่นี่” รายา กล่าว

“ความกดดันคือสิ่งที่คุณวางไว้บนบ่าของคุณ ถ้าคุณเชื่อมั่นในตัวเอง คุณก็มีส่วนสําคัญในการเล่น และผมไม่พยายามคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมแค่พยายามสนุกกับช่วงเวลานี้ ทุกการฝึกซ้อม และทุกครั้งที่ผมลงสนาม เพื่อช่วยทีม ผมแค่โฟกัสกับเรื่องนั้นและไม่ได้โฟกัสกับความกดดันหรือสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสโมสรมากนัก”

“มันไม่ใช่ว่าคุณต้องเข้มแข็งทางจิตใจ มันเป็นแค่ความท้าทายใหม่ๆ ที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน ดังนั้นแค่พยายามปรับตัวให้เข้ากับการลุ้นแชมป์ให้เร็วที่สุด และได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก ผมจัดการกับทุกอย่างได้ดีมาก ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหวังว่ามันจะดีขึ้น”

รายา ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของเขาในสีเสื้อ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ โดยแฟนบอลมักคาดเดาว่าเขาควรถูกดร็อปและถูกแทนที่โดย อารอน แรมส์เดล อดีตสตาร์ตหรือไม่

เกมต่อไปของ อาร์เซน่อล และ รายา มีขึ้นในคืนวันพฤหัสบดีเมื่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปเยือนเอมิเรตส์สเตเดี้ยม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง