เดล บอสเก้ กล้าการันตี ! ริเกลเม่ ควรมาอยู่กับมาดริดมากกว่าบาร์ซ่า !

เดล บอสเก้ กล้าการันตี ! ริเกลเม่ ควรมาอยู่กับมาดริดมากกว่าบาร์ซ่า !

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตกุนซือของสโมสร เรอัล มาดริด ได้กล่าวยกย่องตำนานเพลย์เมกเกอร์ขึ้นหิ้งอย่าง ฆวน โรมัน ริเกลเม่ ให้เป็นสุดยอดนักเตะที่เขารู้สึกทึ่งในฝีเท้ามากที่สุดอดีตแข้งหมายเลข 10 ชาวอาร์เจนไตน์ เคยย้ายไปเล่นในสเปนให้กับ บาร์เซโลน่า และ บียาร์เรอัล แต่ว่าเขากลับไม่เคยมีข่าวว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับทัพ ลอส บลังกอส เลยด้วยซ้ำในช่วงเวลาที่ ริเกลเม่ ยังพีคกับโบคา จูเนียร์ส

ริเกลเม่ เป็นจอมทัพของโบคา ชุดที่ได้ลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ที่มีตัวของ เดล บอสเก้ เป็นคนคุมทีมในฟุตบอลถ้วย อินเตอร์คอนติเนลตัล คัพ ในปี 2000 ซึ่งตัวแทนจากอเมริกาใต้ทีมนี้ เป็นฝ่ายชนะมาดริด และริเกลเม่ ยังโชว์การแอสซิสต์สุดเหนือชั้นด้วยการวางบอลยาวแบบพินพอยต์ให้ มาร์ติน ปาร์แลร์โม่ กองหน้าตัวเก่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงประตูแบบสบายๆในเกมนี้
“ริเกลเม่ เป็นผู้เล่นที่ช่วยกระตุ้นการเล่นของทีมได้ด้วยตัวของเขาเอง เขาเชื่อมเกมทั้งหมดไว้ด้วยกันได้ และนั่นแหละคือสัญลักษณ์ของการเป็นผู้นำในแดนกลาง และเป็นจอมทัพตัวกำหนดจังหวะของทีมโบคา” เดล บอสเก่ ได้กล่าวกับ ลา เซตา เดปอร์ติวา

“ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นให้กับเรอัลมา ดริดได้แบบสบายๆมันเป็นเพียงแค่สิ่งที่ผมคิด [แต่] ผมแบบจริงๆเลยนะว่า ถ้าเขาย้ายมา เขาน่าจะเป็นดาวเด่นที่สโมสรของเราได้ผู้เล่นที่ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นผู้เล่นที่ดีเสมอ และใครก็ตามที่ทำผลงานได้ดีกับมาดริด ก็มักจะประสบความสำเร็จอยู่แล้ว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง