อังกฤษ เตรียมใช้ เซนต์ เมรี่ ในเมืองเซาท์แธมตันในเกมกับทีมชาติโคโซโว

อังกฤษ เตรียมใช้ เซนต์ เมรี่ ในเมืองเซาท์แธมตันในเกมกับทีมชาติโคโซโว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ กำลังดูความเป็นไปได้ในการจะกลับมาใช้สนาม “เซนต์เมรี่สเตเดี่ยม” อีกครั้ง ในศึกฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก ที่อังกฤษจะต้องพบกับโคโซโว ในช่วงเดือนกันยายน 2019 นี้ ซึ่งนับเป็นการกลับมาใช้สนามแห่งนี้ในการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ใช้งานในระดับชาติมาตั้งแต่ปี 2002 และในครั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษจะพบกับ ทีมชาติโคโซโว ในวันที่ 10 กันยายน 2019

จากข่าวนี้ที่ออกมานั้น เป็นการยืนยันว่าการเลือกใช้สนามอื่นๆในเขตรอบนอกของลอนดอน เป็นไปตามแผนการของทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่ได้เตรียมการเอาไว้ สนามเซนต์เมรี่สเตเดี่ยม ในเมืองเซาท์แธมตัน นั้นเป็นสนามเหย้าของสโมสรเซาท์แธมตัน และได้รับคะแนนการประเมินที่ระดับ 4 ดาว มีความจุ 32,505 ที่นั่ง และจัดว่าเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2001 ด้วยมูลค่าการก่อสร้าง 32 ล้านปอนด์ และใช้งานในระดับฟุตบอลยูโรครั้งสุดท้าย ในปี 2002 ในนัดที่ทีมชาติอังกฤษ

พบกับทีมชาติมาซิโดเนีย ซึ่งในนัดนั้น เสมอกันไป 2-2 สำหรับคะแนนในกลุ่ม A ฟุตบอลยูโร 2020 นั้น หลังจากแข่งขันไป 2 นัดแล้ว ทีมชาติอังกฤษยังคงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนทีมชาติโคโซโว อยู่ในอันดับสาม รองจากทีมชาติบัลแกเรีย โดยโคโซโว มีอยู่ 1 คะแนน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง