เซนซี่เผย! โดน “มันชินี่” ไซโคให้เลือกย้ายซบตักซามพ์โดเรียโดยเฉพาะ

เซนซี่เผย! โดน “มันชินี่” ไซโคให้เลือกย้ายซบตักซามพ์โดเรียโดยเฉพาะ

สเตฟาโน่ เซนซี่ ยอดมิดฟิลด์จอมวางบอลของทีม อินเตอร์ มิลาน ได้ออกมาอธิบายถึงการตัดสินใจของเขา ที่ได้ย้ายมาเล่นแบบยืมตัวกับทีม ซามพ์โดเรีย ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่าน ตัวของ เซนซี่ ได้ยอมรับว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ แถมเป็นตำนานนักเตะของ ซามพ์โดเรีย มีอิทธิพลอย่างมากในการทำให้เขาย้ายมาเล่นให้กับซามพ์โดเรียมันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลีคนปัจจุบัน เป็นบุคคลสำคัญของซามพ์โดเรีย เขาคือตำนานกองหน้าหมายเลข 10 ที่เคยพาซามพ์โดเรียคว้าแชมป์เซเรียอาในช่วงต้นยุค 90 มาแล้ว และยังอยู่ในทีมชุดที่ได้รองแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ 1992 ที่ปราชัยให้กับบาร์เซโลน่าอีกด้วย

“ผมกล้าบอกเลยว่า มันชินี่ กดดันผมเป็นพิเศษ ว่าต้องเลือกย้ายมาซามพ์โดเรียเท่านั้น เขาอยากเห็นผมย้ายมาที่นี่ ผมอยากมาที่นี่จริงๆ ผมชอบทีมนี้เป็นการส่วนตัวและเนื่องจากศักดิ์ศรีของสโมสรแห่งนี้มันเย้ายวนผมมากด้วยอีก และโค้ชก็พูดถึงทีมนี้ในแง่บวกและน่าพอใจมากสำหรับตัวผมเอง นั่นเป็นแรงจูงใจเพิ่มเติมสำหรรับผมด้วยอีกนะ” เซนซี่ ได้กล่าวกับ La Gazzetta dello Sport

“ผมรู้สึกดีมาก กับการที่ผมกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังจากที่ผมได้แค่ซ้อมมาได้ระยะหนึ่งเท่านั้น เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่าสิ่งที่ผมเจอจากอาการบาดเจ็บ และอาการกำเริบจากแผลเก่านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันช่วยให้ผมเติบโตและมีสมาธิกับการเล่นเกมรับมากขึ้น เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงได้ด้วยสองปีนี้เป็นเรื่องยาก แต่พวกเขาทำให้ผมรู้ว่าผมต้องประพฤติตัวอย่างไรในสัปดาห์ก่อนเริ่มเกม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง