เชลซี หวังคว้าตัว ‘นิวป๊อกบา’ ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า

เชลซี หวังคว้าตัว ‘นิวป๊อกบา’ ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้าสเปนกำลังจะสูญเสียดาวรุ่งพรสวรรค์เยี่ยมคนหนึ่งจากทีมไป ที่ได้รับสมยานามว่า ‘นิวป๊อกบา’ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 16 ปีในเดือนมกราคมนี้ เชลซีเป็นหนึ่งทีมที่มีโอกาสเซ็นสัญญาคว้าตัว โมริบา ดาวรุ่งบาร์เซโลน่ารายนี้เหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไป จากสื่อของสเปนรายงาน มิดฟิลด์ที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลังรายนี้คือดาวเตะชุดเยาวชนของทีมจากแคว้นคาตาลัน ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในการแข่งขัน ยูฟ่า ยูธ ลีก

โมริบา คูรูม่า หรือที่ถูกเรียกว่า อิลแล็กซ์(Illaix) มีความประสงค์จะออกจากบาร์เซโลน่า โดยเป็นที่หมายปองจากยอดโค้ชอย่างเป๊ป กวาดิโอล่า ที่ต้องการตัวมาเนื่องจากเห็นบางอย่างที่คล้ายกับยาย่า ตูเร่ ในเด็กคนนี้ ซันสปอร์ต เปิดเผยว่าซิตี้นั้นพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเชลซี ในการคว้าตัวดาวรุ่งรายนี้เข้าร่วมทีม ทางด้าน มาริน่า กรานอฟสเกีย ผู้บริหารด้านกีฬาของเชลซี พิจารณาจะดึงตัวดาวรุ่งรายนี้มาเป็นอนาคตของทีม

โมริบาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่คอยเชื่อมเกมให้กับเพื่อนร่วมทีม โดยที่เขากำลังได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส อยู่ด้วยเช่นกัน มีการรายงานว่าทางเดอะ บลูส์ได้ทำการยื่นข้อเสนอได้ดีกว่าทางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งอาจจะทำให้เขามีโอกาสเข้าร่วมถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ นั้นเป็นไปได้ค่อนข้าวจะมากกว่า ตอนนี้เดอะ วันเดอร์คิดรายนีเกำลังเล่นให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า ซึ่งต่อจากนี้ต้องติดตามผลว่าดีลของวันเดอร์คิดรายนี้จะลงเอยอย่างไร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง