เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับเสี่ยงกับการที่ ดิโอโก้ โจต้า กลับมาชนะเบิร์นลี่ย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับเสี่ยงกับการที่ ดิโอโก้ โจต้า กลับมาชนะเบิร์นลี่ย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาต้องท้าดวลกับทีมแพทย์ของ ลิเวอร์พูล เพื่อดึง ดิโอโก้ โจต้า กลับมาร่วมทีมในเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โจต้า พลาดลงสนามไปนานกว่า 1 เดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ และได้ลงซ้อมเพียง 2 ครั้ง ก่อนจะมีชื่อบนม้านั่งสํารองของ ลิเวอร์พูล ที่เทิร์ฟ มัวร์ เขากลับมาได้มากที่สุดด้วยการมาช้าและทําประตูในอีกไม่กี่นาทีต่อมาเพื่อลดความกดดันให้กับทีมของเขาและรักษา 3 แต้มไว้ได้

หลังจบเกม คล็อปป์ สารภาพว่าเขาเสี่ยงกับความฟิตของ โจต้า หลังจากที่ทีมแพทย์ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่ากองหน้ารายนี้ยังไม่พร้อมที่จะกลับมาลงสนาม

“เราแอบดูเขาอยู่ในรายชื่อทีมเพราะเขาซ้อมแค่ 2 ครั้ง และฝ่ายการแพทย์ก็อยากให้เขาซ้อมเพิ่มเติม และผมก็บอกว่าเขาสามารถมีสิ่งนั้นได้ใน เบิร์นลี่ย์” คล็อปป์ เผยหลังจบเกม

“เขามีสิ่งนั้นในคืนนี้ และตอนนี้เขาสามารถซ้อมได้อย่างถูกต้องในวันพรุ่งนี้ จากนั้นเขาจะพร้อมสําหรับ นิวคาสเซิ่ล ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นประโยชน์จริงๆ 2-0 ไม่มีอาการบาดเจ็บ ทุกอย่างดีหมด”

ดาร์วิน นูเนซ ยิงประตูขึ้นนํา ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ทั้ง โคดี้ กัคโป และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต จะยิงประตูตีเสมอจากการทําฟาวล์และลูกล้ำหน้าตามลําดับ และ เบิร์นลี่ย์ ก็กําลังเติบโตในเกมเมื่อถึงเวลาที่ โจต้า โผล่ขึ้นมาเพื่อเซฟวันนั้น

“ผมรัก ดิโอโก้ โจต้า แต่เขาพลาดโอกาสในอดีตเช่นกัน” คล็อปป์ กล่าว “เขามีโชคลาภแบบนั้น มันเป็นธรรมชาติของสิ่งที่เราขอเสมอผู้เล่นที่ไม่เกี่ยวข้องและจากนั้นทันใดนั้นพวกเขาก็คิดว่าพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้”

“ดิโอโก้ เป็นนักเตะที่สําคัญมากสําหรับเรา การที่เขาเปลี่ยนไดนามิกทั้งหมดนั่นเป็นเรื่องจริง แต่ก่อนหน้านี้ในชีวิตของเขาเขาพลาดโอกาสไปบ้าง”

“ประตูที่เขาทําได้ในวันนี้คือประตูของเด็กหนุ่มที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น เทคนิคที่ดีเห็นได้ชัดว่าเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นเพราะเขาไม่มีโอกาสที่จะสร้างความสงสัยใดๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะเขาอยู่ในการบําบัด นั่นเป็นเหตุผลที่เป้าหมายของ ดาร์วิน มีความสําคัญไม่แพ้กัน โคดี้ ทําประตูได้อีกครั้ง ฮาร์วีย์ ทําประตูได้อย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาแค่พาพวกเขาออกไป และมันยากจริงๆ แต่อย่างที่ผมพูด เราชนะเกมนี้ และมันก็โอเค”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง