ตกลงเล่นเป็นอะไรเนี่ย! เคาท์ถาม เดอ ยอง ตกลงทุกวันนี้เป็นกองกลางสไตล์ไหน

ตกลงเล่นเป็นอะไรเนี่ย! เคาท์ถาม เดอ ยอง ตกลงทุกวันนี้เป็นกองกลางสไตล์ไหน

เดิร์ค เคาต์ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ได้กล่าวว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางเลือดดัตช์ของบาร์เซโลน่า ยังคงต้องพยายามค้นหาตัวเองให้เจอว่าควรจะเล่นบอลในบทบาทไหนกันแน่หลังจากได้ดูมิดฟิลด์รุ่นน้องรายนี้ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่บาร์ซ่าแพ้บาเยิร์น มิวนิค แบบยับเยิน 3-0 นั้น เคาท์กล่าวว่าเดอ ยองจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบในการคุมเกมแดนกลางให้มากขึ้นกว่าเดิม

เคาท์ได้บอกกับ RTL7 ไปว่า “ผมเห็นเขาชอบเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นตลอดเลย จนถึงตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าเขาเล่นบอลแบบไหนผมชอบที่จะเห็นเขาเล่นเป็นกองกลางที่คอยทำเกมหลังกองหน้า เป็นตัวเพลย์เมกเกอร์ ผ่านบอลจังหวะสำคัญให้เพื่อน หรือพาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถทำประตูได้วันนี้ เขาไม่ได้พยายามมองหาโอกาสในการทำเกมหรือยิงประตูเองเลยนะ ผมชอบที่จะเห็นเขาเล่นแบบนั้น เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดี และยังคงเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมซึ่งอยู่ในอันดับต้น ๆ ของยุโรปอย่างแน่นอน”

“แต่ว่าเขาต้องกล้าเล่น กล้าลุย ถ้าเขาทำมันได้ นั่นแหละคือ เดอ ยอง เวอร์ชั่นร่างทองส่วน รอน วลาร์ อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ได้กล่าวเสริมว่า ตอนนี้เขาเล่นฟุตบอลราวกับว่าเขามีมันฝรั่งห้าสิบกิโลกรัมถ่วงอยู่บนหลังของเขาอืม ผมคิดว่าบางครั้งเขาก็เหมือนจะสับสนกับหัวเอง เขาต้องพยายามหาสไตล์ให้เจอ มันจะช่วยเขาในการพัฒนาฝีเท้าได้มากเลยล่ะเขาน่าจะคิดได้แล้วนะ หลังจากจบเกมกับบาเยิร์น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง