อดีตกองหน้าคู่แข่ง ฟาน ไดค์ รำลึกความหลัง !เคยโดน ฟาน ไดค์ตามประกบจนเล่นไม่ออก

อดีตกองหน้าคู่แข่ง ฟาน ไดค์ รำลึกความหลัง !เคยโดน ฟาน ไดค์ตามประกบจนเล่นไม่ออก

เกรแฮม คัมมินส์ กองหน้าของสโมสร วอเตอร์ฟอร์ด ได้กล่าวว่าจนถึงทุกวันนี้ เขาก็จำได้ดีว่าการที่ต้องเผชิญหน้ากับตัวของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ โคตรกองหลังของ ลิเวอร์พูล ในสมัยที่เป็นดาวรุ่งนั้นมันดุเดือดขนาดไหน โดยเขาได้ล่าถึงในเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของลีกสกอตแลนด์เมื่อหลายปีก่อน

คัมมินส์ ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เขากับให้กับสโมสร เซนต์ จอห์นสโตน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ตัวของ ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังเล่นให้กับ เซลติก และเขาก็เตรียมพร้อมที่จะย้ายลงใต้สู่สโมสร เซาแธมป์ตัน แล้วเช่นกัน

“เขาย้ายออกไปหลังจากวันนั้น ที่พวกเราเล่นกับพวกเขา (เซลติก) และนั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่า มันสร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมากเลยนะ ผมคิดว่าเพราะผมนี่แหละ ที่มีส่วนสำคัญในการทำให้เซาแธมป์ตัน ดันมาสนใจเขา เพราะเขาตามประกบผมได้อย่างอยู่หมัดนี่เอง” คัมมินส์หัวเราะ

“เราโดนเตือนในห้องแต่งตัวเช่นกันว่า ตัวของเขาน่าจะพยายามตามประกบผมแน่นอน แล้วก็เป็นเช่นนั้น ทุกครั้งที่ผมได้บอล ก็จะเป็นตัวของเขาที่โผลีมาเจอกับผมเสมอ การสัมผัสบอลแรกของผม ผมต้องพยายามวิ่งหนีเขา และเขาก็สามารถฉกบอลไปจากผมได้ตลอด ผมหายใจไม่ทั่วท้อง การเจอเขาตามมาร์กกิ้งมันคือที่สุดของที่สุดแล้วจริงๆ และตอนนั้นเขาก็หันมาทางผมแล้วพูดว่า ‘ผมจะไม่ตามตื๊อคุณเลยนะถ้าคุณเล่นไม่ดี แต่นี่คุณดีเกินไป’ ผมคือว่ามันคือคำชมเลยนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง