อำลาอาชีพ! โซลดาโด้ ประกาศเลิกเล่นบอลอาชีพ หลังพลาดพา เลบานเต้ เลื่อนชั้น

อำลาอาชีพ! โซลดาโด้ ประกาศเลิกเล่นบอลอาชีพ หลังพลาดพา เลบานเต้ เลื่อนชั้น

นึกว่าเลิกเล่นไปนานแล้วเสียอีก! โรแบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้าชาวสเปน ได้ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว หลังจากที่เขาไม่สามารถช่วยให้ เลบานเต้ ต้นสังกัดล่าสุดของเขาเลื่อนชั้นสู่ลาลีกา ซานตานเดร์ได้ กองหน้าวัย 38 ปีรายนี้ ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจากที่เขาพลาดพาทีม เลบานเต้ เลื่อนชั้นจาก เซกุนด้า ดิวิชั่น มาเล่นในลาลีกาอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว สไตรเกอร์รายนี้เป็นแข้งที่มีประสบการณ์สูง เขาระเบิดฟอร์มกับบาเลนเซีย และได้ย้ายมาเล่นให้กับ สเปอร์ส ด้วยความหวังสูงสุดในฐานะหมายเลข 9 แต่ก็ทำผลงานได้แย่ จนกลายเป็นนักเตะพเนจรไป

โซลดาโด้ ได้กล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียกล่าวว่า “วันนี้ผมกำลังจะจบอาชีพการเล่นบอล 21 ปีของผม ผมกำลังปิดฉากความฝันที่ผมไม่เคยคิดว่าจะอยู่ได้นานขนาดนี้”

โซลดาโด้ ได้กล่าวอำลาการค้าแข้ง หลังจากที่เขาได้ค้าแข้งกับ 9 สโมสรใน 3 ประเทศ และเคยเล่นให้กับทีมชาติสเปนด้วย ซึ่งเขาลงเล่นไป 12 เกมและยิงได้ 7 ประตูด้วยกัน

โซลดาโด้ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพของเขาในระดับทีมเยาวชนของสโมสร เรอัล มาดริด และยังกล่าวอีกว่า “ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม เพื่อนสนิท ครอบครัว แฟนๆ ทุกคนนะครับ…”

เขาอยู่กับทีมเยาวชน เรอัล มาดริด , โอซาซูน่า จากนั้นก็ไปเทิร์นโปรกับ เกตาเฟ่ และย้ายไประเบิดฟอร์มกับ บาเลนเซีย พเนจรไป ท็อตแน่ม, บียาร์เรอัล, เฟเนร์บาห์เช่, กรานาดา และเลบานเต้ จนสุดท้ายก็เลิกเล่นในที่สุด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง