อังเดร โอนาน่า นั่งสํารองขณะที่แคเมอรูนผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

อังเดร โอนาน่า นั่งสํารองขณะที่แคเมอรูนผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

อังเดร โอนาน่า ถูกจับตามองจากม้านั่งสํารองเมื่อคืนวันอังคารขณะที่แคเมอรูนคัมแบ็กในช่วงท้ายเกมกับแกมเบียเพื่อคว้าตําแหน่งในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบน็อคเอาท์หลังจากอยู่ห่างจากการตกรอบแบ่งกลุ่มเพียงไม่กี่นาที

การมาถึงของผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในประเทศเจ้าภาพไอวอรี่โคสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วล่าช้าเพื่อให้เขาสามารถเล่นให้กับสโมสรของเขาต่อไปได้ แต่สภาพอากาศเลวร้ายในการเดินทางในที่สุดทําให้เขาสายเกินไปที่จะเล่นในนัดเปิดกลุ่มซีของแคเมอรูนกับกินีซึ่งจบลง 1-1

โอนาน่า ได้รับโอกาสลงสนามในเกมปะทะกับเซเนกัล แต่ไม่สามารถเซฟได้ในเกมที่เอาชนะ 3-1 โค้ช ริโกแบร์ ซง ซึ่ง โอนาน่า ล้มลงในฟุตบอลโลก 2022 ส่งผลให้ถูกส่งกลับบ้านก่อนกําหนดและพักอาชีพระหว่างประเทศไว้เป็นเวลาเก้าเดือนจากนั้นเลือกที่จะดร็อปสตาร์ 47 ล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟู ฟาบริซ องดัว ให้กับผู้เล่นตัวจริง

องดัว ซึ่งบังเอิญเป็นลูกพี่ลูกน้องของ โอนาน่า ด้วย เป็นตัวสํารองของ นีมส์ ทีมระดับสามของฝรั่งเศส แข้งวัย 28 ปีเสียประตูสองครั้งกับแกมเบีย ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 126 ของโลกโดยฟีฟ่า แต่สิงโตผู้ไม่ย่อท้อสามารถยิงได้ 3 ประตูในอีกด้านหนึ่งเพื่อกระโดดขึ้นเป็นอันดับสองในอันดับสุดท้าย

1-1 ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกม แคเมอรูนถูกกําหนดให้จบอันดับสามในกลุ่มตามหลังเซเนกัลและกินี และที่สําคัญยังหลุดจากทีมอันดับสามที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในขั้นตอนนี้ ความพ่ายแพ้ 3-0 อย่างน่าปรารถนาสําหรับแอลจีเรียหรือแซมเบียในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของพวกเขาเท่านั้นที่จะทําให้แคเมอรูนอยู่ในหกอันดับแรกของการจัดอันดับเหล่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง