อองตวน กรีซมันน์ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เผย

อองตวน กรีซมันน์ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เผย

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้า แอตเลติโก้ มาดริด ให้คํามั่นว่าจะจงรักภักดีต่อสโมสรปัจจุบันของเขา ท่ามกลางการคาดเดาเรื่องการย้ายทีมที่เชื่อมโยงเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม

กรีซมันน์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 32 ปี กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด แบบถาวรเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เขาจบเกมล่าสุดด้วยการทํา 35 ประตู และ แอสซิสต์รวมทุกรายการ และมีบทบาทสําคัญในการพาฝรั่งเศสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 จนถึงตอนนี้ในฤดูกาล 2023/24 เขามี 13 จาก 16 เกมที่ แอตเลติโก้ มาดริด คุกคามอย่างเงียบๆ ในลาลีกาและแชมเปี้ยนส์ลีก

กรีซมันน์ มีข่าวว่าสัญญาของ กรีซมันน์ จะหมดสัญญากับ แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งอยู่จนถึงปี 2025 พร้อมออปชั่นถึงปี 2026 หลังมีข่าวว่าค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านยูโร (22 ล้านปอนด์)

รายงานจากสเปนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวหาว่านักเตะปฏิเสธแนวทางจากสหรัฐอเมริกาและซาอุดิอาระเบีย แต่ยินดีที่จะย้ายไปอังกฤษเพื่อเซ็นสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด มากกว่า เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า กรีซมันน์ ยกย่อง เดวิด เบ็คแฮม ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และเป็นทั้งเหตุผลของเสื้อหมายเลข 7 และความชอบในเสื้อแขนยาว

แมนฯยูไนเต็ด ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ กรีซมันน์ เมื่อปี 2016 ขาดความเฉียบคมในแดนหน้า เหนือกว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ไม่สอดคล้องกัน แต่ดูเหมือนว่าดาวเตะ แอตเลติโก้ เองก็ไม่ได้มองไปไกลกว่าเป้าหมายส่วนตัวของเขาในการเป็นตํานานในมาดริดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ผมมีแรงจูงใจที่จะเป็นคนสําคัญที่ แอตเลติโก้ มาดริด เพื่อเป็นตํานานของสโมสรแห่งนี้” มาร์ก้า กล่าว

“ผมรู้ว่าผมต้องได้รับมัน ตอนนี้ผมมีเป้าหมายมากมายสําหรับปีนี้ แต่ใช่ ผมต้องการคว้าแชมป์ ลาลีกา และผมต้องการมัน ผมไม่เคยทํามันและมันจะดี แต่มันยาวมากและคุณต้องทํางานและดูว่าคุณโชคดีพอที่จะชนะมันหรือไม่”

ความสัมพันธ์ของ กรีซมันน์ กับ แอตเลติโก้ ยืดเยื้อไปถึงปี 2014 เมื่อสโมสรจ่ายเงินเกือบ 30 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญากับเขาจาก เรอัล โซเซียดาด นอกจาก มาริโอ มานด์ซูคิช และ ราอูล ฆิเมเนซ แล้ว เขายังมาถึงในช่วงซัมเมอร์เดียวกันที่ทั้ง ดีเอโก้ คอสต้า และ ดาบิด บีย่า ออกจากทีมที่คว้าแชมป์

เขาสถาปนาตัวเองอย่างมั่นคงว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในช่วงแรกในเมืองหลวงของสเปน แต่การเก็งกําไรในการย้ายทีมอย่างหนักในปี 2018 นําไปสู่สารคดีทางโทรทัศน์เรื่อง The Decision ที่ไม่ได้รับคําแนะนําว่าเขาจะอยู่หรือไป ทางเลือกของเขาคือหลัง แต่อีกหนึ่งปีต่อมา กรีซมันน์ ตกเป็นเป้าหมายของการย้ายทีมครั้งใหญ่ไปยัง บาร์เซโลน่า เมื่อชาวคาตาลันเรียกค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโรที่ แอตเลติโก้ อ้างว่าน่าจะอยู่ที่ 200 ล้านยูโร

มันทําให้ความสัมพันธ์ของ กรีซมันน์ กับแอตเลติโก้แย่ลง หมายเลขเสื้อของเขาถูกมอบให้กับ เจา เฟลิกซ์ ผู้เซ็นสัญญาใหม่ก่อนที่เขาจะจากไปอย่างเป็นทางการ และเขาอยู่ที่ บาร์เซโลน่า เมื่อสโมสรเก่าของเขาคว้าแชมป์ลาลีกาอีกครั้งในฤดูกาล 2020/21 การคุมทีมของเขาที่บาร์ซ่ายังเกิดขึ้นพร้อมกับและในหลายๆด้าน ทําให้การจัดการทางการเงินที่ผิดพลาดของสโมสรในช่วงเวลานั้นและภายในเดือนสิงหาคม 2021 ก็ถูกยืมตัวกลับไปยัง แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยการทําไป 36 ประตูจาก 100 เกมนับตั้งแต่ย้ายกลับมา กรีซมันน์ มีทั้งหมด 169 ประตูให้กับสโมสร และเป็นเพียง 4 ประตูเท่านั้นที่ทําลายสถิติตลอดกาล (173 ประตู) ของ หลุยส์ อราโกเนส ผู้ล่วงลับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง