ฮาร์ดคอร์พอกัน ! อลัน สมิธ วิเคราะห์ … แฟนบอลผีแดง – ยูงทอง มีบางอย่างคล้ายกัน

ฮาร์ดคอร์พอกัน ! อลัน สมิธ วิเคราะห์ ... แฟนบอลผีแดง – ยูงทอง มีบางอย่างคล้ายกัน

อลัน สมิธ อดีตกองหน้าสายบวกชื่อดังของ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าจุดมุ่งหมายของแฟนบอลของทั้ง 2 สโมสรนั้นคล้ายคลึงกัน นั่นคือพวกเขาต่างอยากได้แชมป์และอยากให้ทีมเล่นเกมรุกเหมือนกัน “สมัดเจอร์” ได้ทำการเปรียบเทียบสไตล์การเชียร์บอลระหว่างสองสโมสรเก่าของเขา ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเขามีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับ “ผีแดง” ด้วยเช่นกันเขากล่าวว่า

“คุณน่าจะรู้ดีนะครับถึงความหลงใหลที่ทั้งสองสโมสรมีต่อการแข่งขัน และนั่นคือเหตุผลที่ผมชอบที่จะเล่นให้กับทั้งสองสโมสร เพียงเพราะว่า พวกเขามีความคล้ายกันมากพวกเขาต้องการชัยชนะ ต้องการแชมป์ อยากให้ทีมมีพลังในการเล่นเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดแฟน ๆ ของลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ชอบเท่าไหร่หรอกที่ผมพูดแบบนี้ แต่ลักษณะของทั้งสองสโมสรนั้นมีความคล้ายคลึงกันมากจริงๆ ทั้งในแง่ของความเชื่อมั่นในการเล่นเกมรุกตามแบบฉบับของตัวเอง ประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย และพวกเขาก็มีผู้เล่นระดับท็อปค้าแข้งในทีมตัวเองมาแทบทุกยุค”

“แฟน ๆ นั้นมีคาแรคเตอร์คล้ายกันมาก ผมคิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้การย้ายทีมของผม (จากลีดส์ไปยังแมนเชสเตอร์)ค่อนข้างง่ายมากในช่วงเวลานั้นและถ้าหากว่าคุณย้ายไปเล่นในทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งคุณจะถูกรายล้อมไปด้วยผู้เล่นระดับโลก มันก็ทำให้ง่ายขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน ในการจะตัดสินใจย้ายทีมนะครับผมพอใจและดีใจมากที่ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของทั้งสองสโมสรนะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง