ซามูเอล เอโต้พูดไม่คิด อยากเห็น โชเซ มูรินโญ ไปทำทีมบาร์เซโลนา

ซามูเอล เอโต้พูดไม่คิด อยากเห็น โชเซ มูรินโญ ไปทำทีมบาร์เซโลนา

แฟนบอลบาร์ซ่ากดโกรธสิ่งนี้ ! ซามูเอล เอโต้ อดีตกองหน้าระดับตำนานของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ที่เพิ่งขะประกาศแขวนสตั๊ดไปนั้น ได้กล่าวว่าเขาต้องการเห็น โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ชาวฝอยทองที่เขามีความเคารพมากที่สุด ได้กลับมาทำงานเป็นผู้ฝึกสอนอีกครั้งในลีกสเปน หลังจากที่ตอนนี้มูรินโญ กำลังว่างงานอยู่เพราะไม่มีทีมไหนเลยติดต่อให้เขาไปทำทีมให้

อดีตโค้ชทีมเรอัล มาดริด ไม่ได้ทำงานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 โดยเขาถูกไล่ออกจากการเป็นเทรนเนอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับโปรไฟล์ของมูรินโญนั้น เขาเคยทำงานในถิ่นคัมป์นูมาก่อน ในฐานะล่ามและผู้ช่วยเทรนเนอร์ของ หลุยส์ ฟาน ฮาล อดีตเทรนเนอร์ชาวดัตช์ของบาร์เซโลนา แล้วสุดท้ายนั้นเขาก็ได้มาเป็นเทรนเนอร์ให้กับสโมสรเรอัล มาดริด ในปี 2010 และพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกาได้ 1 สมัย ก่อนจะอำลาทีมไปในปี 2013

“มันคงจะสวยงาม ผมชอบเขามากนะครับ เขาเป็นยอดเทรนเนอร์ที่เก่งมาก เขามีบุคลิกของความเป็นผู้ชนะเต็มเปี่ยม ผมอยากให้โชเซ มาที่มายอร์ก้ามากที่สุด มันจะดีขึ้นแน่นอนสำหรับผลงานของทีม มายอร์ก้านั่นคือเมืองที่ดีที่สุดในสเปน ผมเคยอยู่ที่นั่นมาพักหนึ่ง แล้วก็มีความผูกพันกับที่นั่นเสมอ แต่ผมอยากให้เขาไปทำทีมบาร์เซโลนามากเช่นกัน ทีมจะดียิ่งขึ้นแน่นอนถ้าได้เขาไป” เอโต้เริ่มพูด

เอโต้ เคยเล่นให้กับมูรินโญทั้งตอนสมัยที่เจ้าตัวไปค้าแข้งให้กับสโมสรอินเตอร์ มิลาน และยังรวมถึงกับทีมเชลซีอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง