หายไปนาน! โซลารี่ซวย ผลงานกับคลับ อเมริกา ห่วยแตก โดนสั่งปลดเรียบร้อย

โซลารี่ซวย ผลงานกับคลับ อเมริกา ห่วยแตก โดนสั่งปลดเรียบร้อย

ซานติอาโก้ โซลารี่ ตำนานปีกชาวฟ้าขาวและอดีตโค้ช เรอัล มาดริด ถูกสโมสร คลับ อเมริกา ในลีกเม็กซิโกไล่ออกจากตำแหน่งแล้ง หลังจากผลงานแย่เกินอภัยหลังเกมสุดท้ายของทัพ อากิลาส ได้จบลงด้วยการเสมอกันไปกับทีม เกเรตาโร่ ด้วยสกอร์ 1-1 (โดนตีเสมอในนาทีสุดท้าย) มันเลยทำให้คณะกรรมการของ คลับ อเมริกา ได้ตัดสินสั่งปลด โซลารี่ ออกจากตำแหน่งทันที

การทำงานในลีกเม็กซิโกของ โซลารี่ ไม่ได้เป็นไปตามที่หลายๆฝ่ายคาดหวังไว้ ซึ่งผลงานของ คลับ อเมริกา ภายใต้การทำทีมของ โซลารี่ ไม่ไหวติงเลยจริงๆ พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยสถิติไม่ชนะใครเลย และจนถึงตอนนี้พวกเขาก็พ่ายแพ้และเสียแต้มติดต่อกันหลายครั้งด้วยโซลารี่ มาทำงานในลีกเม็กซิโกในปี 2021 เพื่อรับงานคุมทีม คลับ อเมริกา โดยสถิติเดิมของ คลับ อเมริกา พวกเขาคือสโมสรทื่ทำสถิติคว้าแชมป์ลีกเม็กซิกันได้มากที่สุด 13 สมัย

ในฤดูกาลแรกของ โซลารี่ ที่ได้มาคุมทีม คลับ อเมริกา ลงเล่นใน เคลาซูร่า เกวาร์ดิอาเนส 2021 เขาพาทีมจบอันดับที่สองในตาราง เก็บคะแนนได้ทั้งสิ้น 38 แต้ม หลังจากคว้าชัยชนะ 12 เสมอ 2 แพ้ 3 แต่ว่า คลับ อเมริกา มีอันต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ลิกิญ่า สำหรับการแข่งขัน อเพร์ทูร่า 2021 คลับ อเมริกา เป็นจ่าฝูง โกยไป 35 แต้ม จากการคว้าชัยชนะ 10 เสมอ 5 แต้ม แต่ตกรอบบอลถ้วย ลิกิญ่า อีกครั้ง ด้วยการแห้วในรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นเดิม และคราวนี้พวกเขาปราชัยให้กับ พูมาส์ หนึ่งในคู่แข่งที่ไม่มีวันเผาผีกันได้ของพวกเขานั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง