กุนซือเวสต์แฮมเผย หัวใจของ ดีแคลน ไรซ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษ

กุนซือเวสต์แฮมเผย หัวใจของ ดีแคลน ไรซ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษ

ผู้จัดการทีมของสโมสรเวสต์แฮม “มานูเอล เปลเลกินี” ออกมาเผยว่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งของสโมสรอย่าง “ดีแคลน ไรซ์” ที่มีโอกาสจะเลือกรับใช้ทีมชาติใดก็ได้ระหว่าง อังกฤษ หรือ ไอร์แลนด์ แต่ด้วยความรู้สึกของ “เปลเลกินี” ก็เชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาจะเลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษมากกว่า เนื่องจากเป็นประเทศที่เขาเกิด

“ดีแคลน ไรซ์” นักเตะกองกลางของสโมสรเวสต์แฮม มีปู่เป็นชาวไอร์ริช แต่เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะเลือกมารับใช้ทีมชาติอังกฤษแทน หลังจากที่เคยได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์มาก่อนแล้ว 3 นัด ในแมตท์กระชับมิตร โดยที่นักเตะรายนี้ เกิดและโตที่กรุงลอนดอน และได้ตัดสินใจเลือกจะมารับใช้ทีมชาติอังกฤษแทนมากกว่า โดยได้รับคำแนะนำจาก “มิค แมคคาทีย์”

“มานูเอล เปลเลกินี่” เชื่อว่ากองกลางวัย 20 ปีรายนี้ จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ที่จะเลือกมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ “แน่นอน มันเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของเขา ถ้าเขาเลือกที่จะเล่นให้อังกฤษ นั่นหมายความว่า หัวใจของเขาเลือกอังกฤษเพราะเขาได้เกิดและเติบโตที่นี่”

“ผมได้พูดคุยกับเขา และแน่นอนก็มีบางคนไม่ชชอบใจในเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา” อย่างไรก็ตาม กุนซือทีมชาติอังกฤษ “แกเร็ธ เซาท์เกต จะยังไม่สามารถเรียกเขามาติดทีมชาติได้ในเวลานี้ จนกว่าเรื่องราวต่างๆจะเคลียร์เสร็จสิ้นทั้งหมด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง