สเตฟาโน ปิโอลี โล่งอก แนวรุกมิลานเริ่มเล่นกันเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น

สเตฟาโน ปิโอลี โล่งอก แนวรุกมิลานเริ่มเล่นกันเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น

แนวรุกเล่นเข้าท่ามากขึ้น ! สเตฟาโน ปิโอลี โค้ชจอมเก๋าของสโมสร “รอสโซเนรี” เอซี มิลาน ได้กล่าวว่าเขากำลังมีความสุขกับผู้เล่นแนวรุกของเขา ที่ตอนนี้เริ่มที่จะหาฟอร์มเก่งของตัวเองเจอกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะกับรายของ คริสตอฟ ปิออเต็ก กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ที่ตอนแรกนั้นตีนบอดมาหลายเกม

คริสตอฟ ปิออเต็ก ทำลายความสากของตัวเองลงได้แล้ว หลังจากที่จัดการยิงประตูได้สำเร็จในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ และคาดว่าเขาเองก็น่าจะได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงในเกมนัดต่อๆไปด้วยเช่นกัน และตัวของ ปิโอลี ก็ยังกล่าวว่าในมุมมองของเขานั้น ราฟาเอล เลเอา ตัวรุกดาวรุ่งชาวโปรตุเกสนั้น ไม่ได้เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ แต่มีความสามารถในการพาบอลเลี้ยงจี้เข้าหากองหลังแล้วเปิดพื้นที่ให้ตัวรุกรายอื่นเข้าไปทำประตูได้มากกว่า

“เลเอา ได้รับการเซ็นสัญญามาเล่นกับมิลานด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรก เพราะศักยภาพอันมหาศาลของเขา แต่ยังมิลานเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยระบบกองหน้าสองคน ซึ่งทางยุทธวิธีของพวกเขานั้น เลเอา ไม่เหมาะจะเล่นเป็นกองหน้าร่วมกับตัวเป้าอีกคนหนึ่ง” ปิโอลี กล่าว

“เขาเป็นตัวทำเกมในแนวรุกมากกว่า หรือกระทั่งออกริมเส้น เขาเป็นคนที่เหมาะสมจะเล่นในไลน์กองหน้า แต่ไม่ใช่หน้าเป้า เราต้องพึ่งพาการเคลื่อนไหวในการเล่นของเขา และอาจเป็นเขาเองก็เหมาะสมกับการเป็นจุดศูนย์กลางของเกมรุก บุคลิกลักษณะของเขาเหมาะแบบนี้ แต่เขาก็พยายามปรับปรุงความเก่งกาจของเขาเสมอเลยนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง