สบาเล็ตต้า ยกย่องปรัญาในการคุมทีมของ มานูเอล เปลเลกรีนี่

สบาเล็ตต้า ยกย่องปรัญาในการคุมทีมของ มานูเอล เปลเลกรีนี่

ปราการหลังของสโมสรเวสต์แฮม “ปาโปล สบาเล็ตต้า” ออกมายกย่องแนวทางการคุมทีมของผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน “มานูเอล เปลเลกรีนี่” ที่ทำทีมในสไตล์บุกอย่างเร้าใจ ทำให้ผู้เล่นในทีมต่างมีความสุขในการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก อดีตผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ซีตี้ และรีลมาดริด “มานูเอล เปลเลกรีนี่” ที่ได้เข้ามาคุมทีมเวสต์แฮม โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว

หลังจากอดีตกุนซือของเวสต์แฮม “เดวิด มอยส์” ออกจากทีมไปหลังจากคุมทีมไปเป็นเวลา 6 เดือน ในเกมส์พรีเมียร์ลีกช่วงแรกของฤดูกาล เวสต์แฮมแพ้ไป 4 นัดรวด แต่หลังจากการปรับปรุงทีม ทำให้เวลานี้สโมสรเวสต์แฮมได้ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางคะแนน โดยพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ 10 นัดจาก 23 แมตท์

โดยทาง “ปาโปล สบาเล็ตต้า” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ “เมื่อคุณดูถึงทีมที่ เปลเลกรีนี่ เคยคุมทีมมาก่อนหน้านี้ คุณจะเห็นได้ว่า เขามีปรัชญาในการทำทีมที่ชัดเจน เขาต้องการให้ทีมเล่นเกมส์รุกเสมอ และเล่นเกมส์รับด้วยกองหลัง 4 ตัว เขาเข้ามาที่เวสต์แฮม และก็เหมือนๆกับผู้จัดการทีมคนอื่นๆ เขาต้องการเวลาในการที่จะปรับให้นักเตะแต่ละคน สามารถเล่นฟุตบอลได้ตามแนวทางที่เขาต้องการจะให้มันเป็น เพื่อสร้างสรรค์ไปเดีย รวมถึงสไตล์การเล่นฟุตบอล ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ทำมันในช่วงที่ผ่านมา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง