วินิซิอุส จูเนียร์ คือที่หนึ่งเสมอ! พี่แจ้ให้กำลังปีกซ้ายตัวจี๊ด หลังไร้ชื่อลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยม

วินิซิอุส จูเนียร์ คือที่หนึ่งเสมอ! พี่แจ้ให้กำลังปีกซ้ายตัวจี๊ด หลังไร้ชื่อลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยม

วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ตัวรุกร่างเล็กของ เรอัล มาดริด กำลังจะถูกยูฟ่าปฏิเสธที่จะใส่ชื่อนักเตะที่มีลุ้นในการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลเข้าให้ซธแบบนั้น วินิ จูเนียร์ ท่าทางจะต้องเจอเรื่องช็อกเข้าให้ เมื่อเขาจะไม่ได้รับการเสนอชื่อให้มีลุ้นในสัปดาห์นี้ ในการลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ UEFA แม้ว่าจะมีฤดูกาลที่โดดเด่นมากมายเพียงใดก็ตาม

คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของเรอัล มาดริด ได้กล่าวในวันนี้ว่า “ผมไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร แต่สำหรับผม วินิซิอุส คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด ถ้าไม่ใช่ดีที่สุด แฟนๆ เรอัล มาดริด ทุกคนก็ย่อมคิดแบบนี้เช่นกัน สำหรับเขาเท่านี้ก็เกินพอแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องกระตุ้นตัวเองมากกว่านี้ เขาไม่เคยทำอะไรที่แย่ เขาทำให้ผมประหลาดใจเสมอ แต่ในวงการฟุตบอลก็แบบนี้แหละ มันคาดเดาได้ยากจริงๆ”

“ผมไม่มีคำอธิบายว่าทำไมเขาถึงไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับยูฟ่า ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าเขามีส่วนร่วมอะไรกับทีมบ้างในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่เรอัล มาดริด เขาคือคนที่สร้างความแตกต่างได้มากที่สุด ยูฟ่าไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างทำให้นักเตะหมดกำลังใจเวลาทำผลงานได้ดี แต่ไม่มีชื่อไปเอี่ยวด้วย แต่รางวัลนี้ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดหรอกนะ ผมยังรู้สึกว่าในอนาคต วินิ ยังจะมีโอกาสได้รางวัลบัลลงดอร์ไปครองซะมากกว่าด้วยซ้ำ เรามาดูอนาคตของเขากันดีกว่า”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง