อารอน วาน-บิสซาก้า ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาพบกับอดีตเพื่อนร่วมทีมในเกมกับ กาลาตาซาราย

อารอน วาน-บิสซาก้า ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาพบกับอดีตเพื่อนร่วมทีมในเกมกับ กาลาตาซาราย

อารอน วาน-บิสซาก้า กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เครดิตกับการซ้อมกับ วิลฟรีด ซาฮา อดีตเพื่อนร่วมทีม คริสตัล พาเลซ ที่ทําให้เขาเป็นนักเตะที่เขาเป็น โดยทั้งคู่จะกลับมาพบกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เมื่อ ปีศาจแดง เผชิญหน้ากับ กาลาตาซาราย ในแชมเปี้ยนส์ลีก ซาฮา ซึ่งเคยเซ็นสัญญากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นครั้งสุดท้ายก่อนอําลาทีม ในปี 2013 ได้เปลี่ยนไปใช้ฟุตบอลตุรกีเมื่อสัญญาพาเลซของเขาหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว

มีโอกาสทุกครั้งที่ วาน-บิสซาก้า ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บและได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนัดที่ 4 กับ โคเปนเฮเก้น จะลงสนามพบกับเพื่อนและอดีตเพื่อนร่วมงานของเขาในอิสตันบูล

“เรายังติดต่อกันอยู่ เมื่อผมเห็นการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ผมก็คิดถึงมัน” วาน-บิสซาก้า กล่าวกับรายงานสื่อ “ผมดีใจที่เขาได้ไปเล่นที่นั่นกับตุรกี และตอนนี้เขาก็เล่นได้ดีกับพวกเขา”

“ผมคิดว่าเขากําลังสนุกกับมัน เขาจะตั้งตารอการแข่งขันในลีกที่แตกต่างกันและในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย”

“ตั้งแต่ตอนที่ผมซ้อมกับเขาที่ พาเลซ ผมก็เคารพเขามาก นั่นคือการต่อสู้ที่เรามี มันช่วยผมในฐานะนักเตะเช่นกัน คุณไม่มีทางรู้กับเขา และคุณก็ต้องเตรียมพร้อม เห็นได้ชัดว่าคุณแค่เล่นเกมของคุณเองและทุกอย่างก็มาถึง คุณได้จัดการกับมันแล้ว”

วาน-บิสซาก้า มีปัญหาเอ็นร้อยหวายระหว่างเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคม เมื่อ ซาฮา ทําประตูชัยในเกมที่ชนะ กาลาตาซาราย 3-2

แต่ทั้งคู่ปะทะกันเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เซลเฮิร์สต์พาร์ค เมื่อ พาเลซ เกือบคว้าชัยชนะเหนือ ปีศาจแดง ด้วยสกอร์ที่เสมอกันที่ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซาฮา ได้บอลทางกราบขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ วาน-บิสซาก้า โฉบมาโหม่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม การตอบสนองหลังเกมของ ซาฮา กลายเป็นไวรัล และยังคงเต็มไปด้วยความเคารพต่ออดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา

“ผมคงจะหนีไปได้แล้ว” เขากล่าวกับรายงานสื่อ “ขณะที่ผมกําลังวิ่งผ่าน ผมได้มองย้อนกลับไปและคิดว่า โอ้พระเจ้า มันคือ แอรอน เขาเป็นคนเดียวที่สามารถทําสกู๊ปนั้นได้”

วาน-บิสซาก้า กําลังชั่งน้ำหนักอนาคตในทีมชาติของเขา แข้งวัย 25 ปีที่เกิดในครอยดอนไม่เคยเล่นให้กับอังกฤษในระดับซีเนียร์ ทําให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้รับค่าตัวแพงที่สุดในโลกฟุตบอล แต่มีสิทธิ์เป็นตัวแทนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกผ่านภูมิหลังของครอบครัวและได้รับเชิญให้เปลี่ยนความจงรักภักดี

หากเขาผ่านมันไปได้และได้รับการเคลียร์ให้เล่นให้กับ ดีอาร์ คองโก ก่อนเดือนมกราคม มันอาจจะเห็น วาน-บิสซาก้า ถูกเรียกตัวไปเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการพลาดเกมหลายนัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเคยเป็นตัวแทนของประเทศมาแล้วครั้งหนึ่งในระดับ ยู-20

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง