มาราโดน่าบอก มูเก่งกว่าเป๊ป

มาราโดน่าบอก มูเก่งกว่าเป๊ป

ดิเอโก้ มาราโดน่า ออกมาบอกว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างโชเซ่ มูรินโญ่นั้น เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกและเชื่อว่ามูรินโญ่นั้นเป็นผู้จัดการที่ดีกว่าตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาร์ดิโอล่านำทีมเรือใบได้แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้เหมือนว่าเขาจะทำได้อีกครั้งก่อนที่ทีมปีศาจแดงนั้นจะแพ้ต่อแมน ซิตี้ ในศึกดาร์บี้แมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีมาราโดน่ารู้สึกว่าอดีตผู้จัดการทีมเชลซี, เรอัล มาดริดและอินเตอร์ มิลาน อย่างมูรินโญ่นั้น เป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน

“สำหรับผม มูริญโญ่เป็นคนที่ดีที่สุด คุณสมบัติของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าที่ดีนั้นได้มาจากโยฮัน ครัฟฟ์ สมัยที่เขาอยู่บาเซโลน่า ผมจะบอกว่าสิ่งที่เรียกกันว่า ติกี้ ตาก้า ในทุกๆวันนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นจากการคิดค้นของเป๊ป แต่มันเกิดจาก โยฮัน ครัฟฟ์ ซึ่งในปัจจุบันนี้เป๊ปจะเลือกซื้อนักเตะคนไหนในโลกก็เป็นไปได้ การเล่นติกี้ ตาก้า มันก็ง่ายแบบนั้นแหละ”

โดยมาราโดน่านั้นมีความสนใจในการเป็นโค้ชที่สเปน โดยนักเตะแชมป์โลกปี 1986 ออกมาบอกว่าเขามีโปรเจคระยะยาว ซึ่งมันน่าสนใจแต่ก่อนอื่นเขาต้องขอคำแนะนำจากมูรินโญ่เสียก่อน

“ในฐานะที่ผมเป็นโค้ช ผมจำเป็นต้องเรียนรู้เป็นอย่างมากและนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมอาจจะไปยังแมนเชสเตอร์และถามมูรินโญ่เกี่ยวกับเรื่องต่างๆเพราะว่าเขาเป็นโค้ชที่เยี่ยมที่สุดโดยไม่มีข้อสงสัยเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง