โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกมาชื่นชมความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ ปีเตอร์ เช็ค

โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกมาชื่นชมความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ ปีเตอร์ เช็ค

อดีตกุนซือชาวโปรตุเกตของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกมาเผยว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นผู้ดึงเอา “ปีเตอร์ เช็ค” เข้ามายังพรีเมียร์ลีก “โฆ่เซ่ มูรินโญ่” ออกมาชื่นชมยินดีกับอดีตลูกทีมของเขา “ปีเตอร์ เช็ค” ครั้งสมัยที่ยังร่วมสโมสรเชลซีด้วยกันว่า ผู้รักษาประตูที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 4 ครั้ง มีอันต้องรีไทร์ตัวเองจากฟุตบอลไปนั้น นับว่าเป็นความสูยเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอล

นอกจากนั้นทาง “มูรินโญ่” เองยังออกมาบอกว่า เขาเองมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสเป็นผู้จัดการทีมกับนักฟุตบอลที่นับว่าเป็นหมายเลขหนึ่งของยุคใหม่ “ปีเตอร์ เช็ค” ที่เพิ่งได้ประกาศแขวนถุงมือกาว หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทั้ง “โฆเซ่ มูรินโญ” และ “ปีเตอร์ เช็ค” เข้ามาร่วมสโมสรเชลซีในเวลาพร้อมๆกันในปี 2004 และสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่พวกเขาเข้ามาสู่ลีกที่ยิ่งใหญ่ของอังกฤษนี้

“หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา มันก็เป็นเรื่องที่มีแต่เรื่องของเขา มันเป็นเรื่องเบอร์เสื้อของเขา ความสามารถของเขา การที่เขาสามารถรักษาคลีนชีตได้อย่างยาวนาน การคว้าแชมป์ของเขา รวมถึงความเป็นมืออาชีพของเขาด้วย”

“นี่นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอล แต่ประวัติศาสตร์ไม่สามารถลบได้ ผมเองต้องขอแสดงความยินดีต่อความสำเร็จที่สุดแสนมหัศจรรย์ของเขาไว้ด้วย” อดีตกุนซือผู้ร่วมงานกันมาอย่างยาวนานกล่าวทิ้งท้ายไว้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง