มาติปแฮปปี้! ลิเวอร์พูล 2.0 พัฒนาไปในเชิงบวกมากขึ้น

มาติปแฮปปี้! ลิเวอร์พูล 2.0 พัฒนาไปในเชิงบวกมากขึ้น

โจเอล มาติป นักเตะเกมรับของทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดถึงอัตลักษณ์ใหม่ของสโมสร หลังจากที่ตอนนี้ลิเวอร์พูลมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในทีมหลายครั้ง จนแทบจะเป็นลิเวอร์พูลยุคใหม่ไปแล้ว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายนี้ถูกถามเกี่ยวกับผลงานของ ลิเวอร์พูล ในยุค 2.0 ภายใต้การพัฒนาของผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าตอนนี้มันพัฒนาไปอย่างไรบ้าง หลังจากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีการย้ายเข้าและย้ายออกของผู้เล่นกองกลางหลายคน

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Mirror มาติปกล่าวว่า “นี่เป็นฤดูกาลที่ 8 ของผม (ที่แอนฟิลด์) และผู้จัดการทีมเองก็พยายามปรับสไตล์ของเราในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ มันไม่ใช่ฟุตบอลแบบเดียวกับที่เราเคยเล่นเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ดังนั้นเขาจึงต้องปรับตัว แต่เขาก็ยังคงพยายามทำทีมในแบบของเขา และผมคิดว่านี่มันก็ได้ผลค่อนข้างดี ผู้เล่นใหม่ทุกคนปรับตัวได้ดี เล่นได้ตามมาตรฐาน การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของเราก็ไม่ได้เลวร้ายนัก”

“แต่หากพิจารณาจากฟอร์มการเล่นตลอด 90 นาทีขึ้นไป เราไม่ได้อยู่ในจุดที่เราอยากจะอยู่หรอกนะ เรายังเล่นไม่ได้ดีอย่างสมบูรณ์แบบ ท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องการพลิกทุกสถานการณ์ที่เราเจอให้ได้ และเป็นเรื่องดีที่รู้ว่าเรายังมีคุณภาพมากพอที่จะทำสิ่งนั้นได้เสมอ”

เมื่อโดนถามว่าเขาพอใจกับผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้หรือไม่ มาติปได้ตอบว่า “ทุกอย่างมันลงตัวมากขึ้น ผมจับคู่กับ เวอร์กิล (ฟาน ไดจ์ค) ได้ดีเช่นเดิม เราพอใจมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง