มัลคอม อำลาสเปน บินค้าแข้งกับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรัสเซียแล้ว

มัลคอม อำลาสเปน บินค้าแข้งกับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรัสเซียแล้ว

ลาก่อนคาตาลุนญา ! มัลคอม ปีกซ้ายชาวบราซิลที่ไปตกอับอยู่ที่สเปนถึง 1 ปีเต็มๆ ในที่สุดก็ได้หลุดออกจากขุมนรกในสเปนแล้ว เมื่อเขาได้ย้ายออกจากสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา โคตรทีมจากสเปนเพื่อไปค้าแข้งกับสโมสร เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกฟุตบอลประเทศรัสเซีย ด้วยข้อตกลงในการย้ายทีมเป็นเวินค่าตัวทั้งสิ้น 40 ล้านยูโร

นักเตะเท้าซ้ายธรรมชาติวัย 22 ปีรายนี้ ทำประตูได้สี่ประตูจากการลงเล่นให้กับทีมแชมป์ลาลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจากการลงเล่นไป 24 นัดหลังจากที่ได้เข้าร่วมกับสโมสรที่ครั้งหนึ่ง มัลคอม เคยพูดถึงการย้ายมายังบาร์ซาว่าคือ “ฝันที่เป็นจริง” โดยเขาปฏิเสธข้อเสนอของอาแอส โรมา แบบฉุกเฉินเพื่อบินไปร่วมทัพบาร์ซาจากสโมสรบอร์กโดซ์เมื่อปีที่แล้ว

การย้ายไปค้าแข้งยังสโมสรแชมป์ลีก รัสเซียน พรีเมียร์ลีกครั้งนี้กับทีมเซนิต จะทำให้วิงเกอร์ตีนซ้ายพิฆาตรายนี้ได้เงินค่าเหนื่อยมากถึง 5 ล้านยูโรเลยทีเดียว และยังแทบจะการันตีตำแหน่งตัวจริงได้ตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว

มัลคอม ได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิลเป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว ในเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติบราซิลในปี 2018 แต่ยังไม่ได้เปิดตัวลงสนามเป็นตัวจริง และไม่ทีชื่อในทีมชุดแชมป์โคปา อเมริกา 2019 แต่ช่วงเวลาที่เขาอยู่กับบาร์เซโลนา ก็ยังนับว่าเป็นเรื่องดีที่เขายังได้แชมป์ลาลีการ่วมกับสโมสร รวมถึงยิงประตูใส่เรอัล มาดริด ในเอล คลาซิโก้ ได้อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง