ฟาน บาสเทน ตั้งคำถาม ! เดอ ลิกต์ มีอะไรที่พัฒนาอย่างชัดเจนบ้าง

ฟาน บาสเทน ตั้งคำถาม ! เดอ ลิกต์ มีอะไรที่พัฒนาอย่างชัดเจนบ้าง

มาร์โก ฟาน บาสเทน ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของฮอลแลนด์ ได้ตั้งคำถามกับการพัฒนาฝีเท้าของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ที่ยูเวนตุส ว่ากองหลังรายนี้มีอะไรที่พัฒนาอย่างชัดเจนบ้างหรือไม่ในการเล่นเป็นกองหลังชั้นนำเดอ ลิกต์ เพิ่งจบฤดูกาลที่สองของเขาให้กับ ยูเวนตุส และถูกวิพากษ์วิจารณ์จากตัวของ ฟาน บาสเทน หนักพอสมควรสำหรับการแสดงฝีเท้าของเขาที่พักหลังๆเหมือนว่า เดอ ลิกต์ เล่นไม่ค่อยเข้าขั้นเท่าไหร่

หลังจากชัยชนะของฮอลแลนด์เหนือออสเตรียในเกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่มจบไปนั้น ฟาน บาสเทน มีโอกาสได้ชมการแข่งขันของนักเตะรุ่นน้อง และเขาก็ได้จับตามอง เดอ ลิกต์ ที่ย้ายไปเล่นในเซเรียอาแบบเขา แต่ก็ไม่ได้ประทับใจในการเล่นของ เดอ ลิกต์ มากเท่าไหร่ฟาน บาสเทนกล่าวว่า “ถ้าคุณดูจำนวนครั้งที่ (มาร์เท่น) สเตเคเลนเบิร์ก ต้องเล่นโยนบอลยาว พวกเขาก็สร้างจังหวะเกมรุกอะไรไม่ได้ คุณก็รู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ ทำไม สเตเคเลนเบิร์ก ถึงเลือกที่จะโยน ทำไมไม่ให้กองหลังเล่นบอลเอง”

“เดอ ลิกต์เป็นกองหลังตัวกลาง เขาต้องกล้าเล่นมากกว่านี้ และต้องมีการพัฒนาความเป็นผู้นำมากกว่านี้ เขาต้องทำให้ตัวเองเป็นหัวใจของทีมสิ เขาต้องเป็นผู้นำของกลุ่ม และเขาไม่ทำแบบนั้น เขาก็แค่ไล่ตามเพื่อนไปวันๆ เขาไม่พัฒนาอะไรเลย เขาไปอิตาลีเพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นเกมรับ แต่ผมไม่คิดว่าเขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย มีช่องโหว่มากมายเลยนะที่เขาทำให้ทีมชาติมีปัญหา เขาต้องปรับปรุงอีกมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง