พูลิซิซ ลั่น อาซาร์คือคนเดียวของเชลซีที่เขาอยากจะเป็นเพื่อนร่วมทีม

พูลิซิซ ลั่น อาซาร์คือคนเดียวของเชลซีที่เขาอยากจะเป็นเพื่อนร่วมทีม

คริสเตียน พูลิซิซ ปีกเจ้าของค่าตัว 58 ล้่านปอนด์ ไม่ได้ทำให้แฟนบอลเชลซีรู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด แต่กลับทำให้แฟนบอลรู้สึกกลัว กลัวว่าเอแด็ง อาซาร์ สตาร์ตัวเก่งของทีมจะอำลาทีมไป เหมือนกับกรณีที่ธิโบต์ คูร์กตัวส์ เพื่อนร่วมทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ย้ายไปเรอัล มาดริด ก่อนหน้านี้ เพราะอาซาร์เองก็ตกเป็นข่าวกับราชันชุดขาวมาเป็นระยะเวลายาวนาน

เขาไม่ได้แสดงความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเขาแต่อย่างใด ว่าจะเป็นอย่างไรต่อในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน เขาออกโรงพูดว่าเขาอยากจะเป็นตำนานสโมสร แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลับมาบอกว่าเขาก็บอกว่าอยากจะตัดสินใจอนาคตหลังจากจบฤดูกาล หนึ่งสิ่งที่เป็นเรื่องแน่นอนของเชลซี คือ เขาควรจะรั้งให้อาซาร์อยู่กับทีมต่อไปให้ได้ เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ต่อไปของทีม

ในสไตล์การทำทีมของซาร์รี่หลังเกมเสมอเมื่อคืนวันพุธทีผ่่านมา อาซาร์แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นเพียงคนเดียวในทีมที่อยู่ในระดับเวิลด์คลาส เขาแสดงให้เห็นว่าเขาคือนักเตะคนเดียวของทีมที่กล้าวิ่งผ่านกองหลัง และแหวกกองหลังของทีมฝั่งตรงข้าม

และเขายังแสดงให้เห็นว่าเขาคือนักเตะที่ไม่กลัวการเล่นที่เสี่ยง ถ้าไม่ใช่เขา ก็ไม่มีนักเตะคนไหนในทีมทำเลย เชลซีครองบอลได้เกินกว่า 70 เปอร์เซ้นต์ก็จริง แต่เขาก็ไม่ได้สร้างอิมแพคอะไรที่ทำให้เซาท์แธมป์ตันต้องกดดันเท่าไหร่ โดยโอกาสกว่าครึ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นจากฝั่งเดอะ บลูส์ มาจากเท้าของอาซาร์ทั้งนั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง