อยู่เป็นตำนาน พิคฟอร์ด ต่อสัญญารับใช้ท๊อฟฟี่ 6 ปี

อยู่เป็น ตำนาน พิคฟอร์ด ต่อสัญญารับใช้ท๊อฟฟี่ 6 ปี

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญากับทีมเอฟเวอร์ตันออกไปอีก 6 ปีด้วยกัน นายทวารวัย 24 ปีย้ายมาจากทีมซันเดอร์แลนด์ด้วยค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์ในปี 2017 ก่อนจะกวาดรางวัลของสโมสรได้ทั้ง 3 รายการในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่เขาสามารถรักษาคลีนชีทได้ถึง 10 ครั้งในฤดูกาล 2017-18 พิคฟอร์ดก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรกของนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษอย่างแกเร็ธ เซาธ์เกตในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

“เมื่อผมย้ายมาร่วมในฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่าเอฟเวอร์ตันจะเป็นทีมที่ดีและเป็นย่างก้าวที่ถูกต้องสำหรับอนาคตของผม” ฟิคฟอร์ดเปิดเผยกับ evertontv.

“มันทำให้ผมได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ ผมมีความเชื่อมั่นและผมมั่นใจว่าผมสามารถทำผลงานที่ดีได้แต่ทุกๆสัปดาห์ เอฟเวอร์ตันคือทีมที่ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ คุณจะเห็นได้ถึงอารมณ์ร่วมและความทะเยอทะยานของแฟนๆ มันเป็นแรกผลักดันที่ช่วยให้ผมทำผลงานได้ดีในทุกๆสัปดาห์และเดินต่อไปอย่างไร้ข้อกังขา ผมต้องการลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ นั่นคือเป้าหมายของผมในตอนนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถพัฒนาต่อไปและก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีกว่าเดิมและรักษาเสื้อหมายเลข 1 ในทีมชาติอังกฤษเอาไว้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง