ผมเชื่อท่านเปา! เทน ฮากมั่นใจ การทำงานของผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก เที่ยงธรรมที่สุด

ผมเชื่อท่านเปา! เทน ฮากมั่นใจ การทำงานของผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก เที่ยงธรรมที่สุด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขาเชื่อมั่นในตัวผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกเสมอ หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับการตัดสินที่ดูน่าสงสัยมาหลายเกมแล้ว “ปีศาจแดง” มีประสบการณ์ในเรื่องการเจอคำตัดสินที่น่าสงสัยจากกรรมการอยู่หลายครั้ง และนั่นก็ทำให้นักเตะและแฟนบอลไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ได้ขู่ว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับ PGMOL เนื่องจากในจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ ทำประตูใส่สเปอร์สได้ แต่กลับโดนยึดคืนเพราะ VAR แจ้งว่าดิอาซล้ำหน้า ทั้งๆที่เมื่อเช็คจากภาพก็เป็นที่ชัดเจนว่ากองหน้าโคลอมเบียไม่ได้ล้ำหน้าแต่อย่างใด เทน ฮาก ถูกถามว่าผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกนั้นมีความสามารถที่ดีพอหรือไม่ และตัวของ เทน ฮาก ก็ได้กล่าวว่าเปาเหล่านี้ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาแล้ว

กุนซือชาวดัตช์กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ผมไม่ค่อยอยากจะออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินบ่อยนัก เพราะพวกเขาทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ พวกเขาทำได้ในมาตรฐานสูงอยู่แล้ว คุณคาดหวังได้ แฟนบอลทำได้เช่นกัน พวกเขาคาดหวังให้ผู้ตัดสินพยายามมองเกมให้ขาด ตัดสินด้วยมาตรฐานการทำงานที่สูง ดังนั้นแล้ว ผมเลยคิดว่าพวกเขาที่ทำงานในพรีเมียร์ลีก น่าจะมีสายตาและมันสมองที่ดีอยู่แล้ว ผมมั่นใจว่าพวกเขาทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดี ผมเชื่อใจพวกเขาเสมอ”

ในทางตรงกันข้าม เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลกล่าวว่า “ผมไม่เคยภูมิใจกับทีมมากไปกว่าวันนี้ ผมไม่เคยเห็นการตัดสินที่แสนมั่วซั่วในเกมแบบนี้มาก่อนจริงๆ มันไม่ยุติธรรมที่สุด การตัดสินของเปาในเกมนี้มันบ้าบอชัดๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง