‘ป็อกบา’ เซ็ง แมนฯยูไม่เล่นเกมรุกในยุคน้ามู

ป็อกบา เซ็ง แมนฯยูไม่เล่นเกมรุกในยุคน้ามู

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวตัดผม ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีม “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เล่นให้ดุดันและทำเกมรุกมากขึ้นว่าเดิมยามลงเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดแมน ยูไนเต็ดทำได้เพียงแค่เสมอกับทีมน้องใหญ่อย่างวูลฟ์แฮมตัน 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พวกเขาโชว์ฟอร์มเก่งคว้าชัยชนะได้ถึง 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการในการลงเล่นกับทีมอย่างเบิร์นลีย์, วัตฟอร์ด และยัง บอยส์

“เมื่อเราลงเล่นในบ้านเราควรโจมตี โจมตี และโจมตี เพราะที่นั่นคือโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด” ป็อกบากล่าวหลังเกมกับวูลฟ์

“เราได้เล่นในบ้านและเราควรเล่นให้ดีกว่านี้ในเกมกับวูลฟ์ เราอยู่ที่นั่นเพื่อเล่นเกมรุก ผมคิดว่าทีมคู่แข่งต่างหวาดกลัวเมื่อเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นเกมรุก นั่นคือความผิดพลาดของพวกเรา” เขายังเสริมอีกว่า “บางที่เราควรมีทัศนคติที่ดีกว่านี้และเราควรเล่นได้ดีกว่านี้ เพราะว่าเราอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดและเราควรโจมตีและเพรสซิ่งเข้าใส่เหมือนที่เราทำกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, เชลซี และอาร์เซน่อลในฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเล่นแบบนั้น ทุกๆอย่างจะดูเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับพวกเรา”

โดยในเกมดังกล่าว ป็อกบาเป็นคนแอสซิสให้กับนักเตะที่เพิ่งคว้าตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่างเฟร็ดเป็นผู้ยิงประตูขึ้นนำให้กับทีม พร้อมทั้งได้รับคำชมจากดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง