อาร์เซนอลเสนอตำแหน่งโค้ชให้ ปีเตอร์ เช็ค ในฤดูกาลหน้า

อาร์เซนอลเสนอตำแหน่งโค้ชให้ ปีเตอร์ เช็ค ในฤดูกาลหน้า

ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี กำลังจะแขวนถุงมือหลังจากจบฤดูกาลนี้ และได้พิจารณาตัวเลือกหลังจากสิ้นสุดอาชีพค้าแข้งในเวลานี้ ทั้งเชลซีและอาร์เซนอล ต่างเป็นสโมสรที่เขาทำงานให้เป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งทั้งสองต่างต้องการดึงตัวเช็คไปทำงานในตำแหน่งโค้ชของทีม กับเชลซีนั้น เขาเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ด้วยกันทั้งสิ้น 4 สมัย ในระยะเวลา 11 ปีที่อยู่ในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์

และในตอนนี้เชลซีต้องการดึงตัวเขากลับไปอีกครั้งในฐานะโค้ช หรือ แอมบาสเดอร์ของสโมสร เช็คออกจากเดอะ บลูส์เมื่อปี 2015 หลังจากเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับธิโบต์ คูร์กตัวส์ หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่างอาร์เซนอล ในระยะเวลาที่อยู่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เขาเคยพาเดอะ กันเนอร์ส คว้าแชมป์ FA คัพ ในปี 2017

ในฤดูกาลนี้เขาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเป็นมือหนึ่งของทีม ภายใต้การทำทีมของอูไน เอเมอรี่ แต่ทั้งนี้โชคร้ายที่ว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริง ทำให้เขาต้องเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับแบรนด์ เลโน่ ในเวลาต่อมาในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะทำการสิ้นสุดอาชีพค้าแข้ง ในเดือนพฤษภาคมนี้ ปีเตอร์ เช็ค ลงสนามให้กับเชลซีทั้งสิ้น 333 เกม และในนามทีมชาติสาธารณรัฐเชค ทั้งสิ้น 124 เกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง