ปาโรโล่ หวังพาลาซิโอลุย UCL เผย เจอร์ราด คือแรงบันดาลใจ

ปาโรโล่ หวังพาลาซิโอลุย UCL เผย เจอร์ราด คือแรงบันดาลใจ

มาร์โก้ ปาโรโล่ เชื่อว่า ลาซิโอ สามารถโชว์ฟอร์มคว้าพื้นที่ฟุตบอลแชมเปี่ยนส์ลีกได้ในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากตำนานของทีมลิเวอร์พูลอย่าง สตีเว่น เจอร์ราด อินทรี ฟ้า-ขาว พลาดโอกาสลงเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปในฤดูกาลที่ผ่านมาหลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับอินเตอร์ มิลาน 3-2 ในเกมสุดท้าย ก่อนที่พวกเขาจะต้องหล่นไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกในฤดูกาลนี้

“พวกเราหวังจะพาลาซิโอกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกโดยการทำให้ดีที่สุดในสนาม” มาร์โก้ ปาโรโล่เผย

“มันไม่มีเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จ ไม่อย่างนั้นเราคงใช้มันไปแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้ให้กับอินเตอร์คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว พวกเราต้องลืมมันไปและเดินหน้าต่อ อีกไม่นานเราจะเจอพวกเขาอีกครั้งและเราต้องการเอาชนะพวกเขาให้ได้” ปาโรโล่พนานามให้คำแนะนำกับเด็กๆพร้อมทั้งเปิดเผยถึงนักเตะที่เขายืดถือเป็นแบบอย่าง

“สิ่งที่สำคัญที่สุดของกีฬาคือคุณต้องมีความสุขกับตัวเอง ให้ความเคารพกับคู่แข่งและเพื่อนร่วมทีม ถ้าคุณทำแบบนั้นได้ คุณสามารถเดินออกมาจากสนามพร้อมความสุข สตีเว่น เจอร์ราด คือนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับตำแหน่งของผม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะใจเย็นและมีสติในระหว่างเกม แต่บางครั้งพวกเรามีอารมณ์ร่วมไปกับเกมในหลายๆสถานการณ์ แต่เวลาผ่านไปพวกเราก็เรียนรู้ที่จะรับมือกับมันได้ดีขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง