ประธาน FIGC ยืนยัน ! ยูเวนตุสจะรอดพ้นการลงดาบจากยูฟ่าแน่นอน

ประธาน FIGC ยืนยัน ! ยูเวนตุสจะรอดพ้นการลงดาบจากยูฟ่าแน่นอน

กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธาน FIGC ได้กล่าวว่า เขาไม่คิดอย่างแน่นอนว่า ยูเวนตุส ทีมดังของกัลโช่ เซเรียอา จะถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก จากความพยายามของพวกเขา ที่จะดึงดันจัดตั้งการแข่งขันฟุตบอล ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่เป็นลีกฟุตบอลนอกรีตที่ยูฟ่าไม่ให้การรับรอง ยูเวนตุส , เรอัล มาดริด และรวมถึง บาร์เซโลน่า เป็นสามสโมสรสุดท้ายที่ยังคงปฏิเสธที่จะถอนตัวออกจาก ซูเปอร์ลีก และทางยูฟ่านั้นตอนแรกได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่พอใจในการกระทำของสามสโมสรระดับโลกพวกนี้

พวกเขาเคยพยายามดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับทั้งสามสโมสรมาแล้ว โดยจะทำการแบนจากแชมเปี้ยนส์ลีก แต่การตัดสินโทษก็ถูกระงับไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางด้านของ กราวิน่าก็ได้กล่าวว่า “ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เราจะดูว่าหน่วยงานที่มีอำนาจจะตัดสินใจอย่างไร แต่ผมหวังอย่างมากว่ายูเว่จะไม่โดนยูฟ่าลงโทษอะไรนะครับ”

“แต่สิ่งหนึ่งที่มันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอนคือ การใช้กฎที่เด็ดขาด และทุกทีมจะต้องปฏิบัติตามด้วยทั้งในระดับชาติและระดับสโมสร ทุกอย่างมีกฎของมัน และผมหวังว่ายูเวนตุสจะไม่คิดทำอะไรแบบนี้อีก” ยูเวนตุสในปีนี้ ได้แค่แชมป์โคปปา อิตาเลีย และได้ถ้วยแชมป์ซูเปอร์โคปปา แต่พวกเขาเสียแชมป์เซเรียอาให้กับอินเตอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี โดยที่ยูเว่ได้แค่อันดับ 4 คว้าพื้นที่ไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกแบบหวุดหวิด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง